Thế giới giao thông

Công nhân Kia Motors ở Hàn Quốc chuẩn bị đình công

24/11/2020, 06:41

Các công nhân đang làm việc cho tập đoàn Kia Motors Corp ở Hàn Quốc tuyên bố sẽ tiến hành đình công một phần vào ngày hôm nay 24/11.

img
Một nhà máy sản xuất ô tô của KIA

Lý do họ đưa ra là bất mãn về tiền lương và lo lắng về công ăn việc làm khi nhà sản xuất ô tô theo đuổi kế hoạch sản xuất xe điện (EV).

Một quan chức công đoàn của tập đoàn KIA cho biết, công đoàn tại nhà sản xuất ô tô số 2 tại Hàn Quốc đã quyết định đình chỉ công việc trong một phần thời gian từ ngày 24 - 27/11, đồng thời cho biết thêm rằng, kế hoạch giới thiệu sản xuất xe điện của Kia là một trong những vấn đề hóc búa trong thỏa thuận tiền lương hàng năm.

Kia đã lên kế hoạch sản xuất một mẫu xe EV tương đương với chiếc sedan K7 của mình tại một trong những nhà máy ở nhà máy Hwaseong ở Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 7 năm sau.

Một thành viên công đoàn tại Kia cho biết: “Việc chế tạo ô tô điện đòi hỏi ít lao động hơn khoảng 30% so với chế tạo ô tô trang bị động cơ đốt trong, bởi vì chúng đòi hỏi ít bộ phận hơn, dẫn đến mất việc làm”.

“Nếu việc chuyển đổi sang ô tô điện là không thể tránh khỏi, chúng tôi đang yêu cầu ban lãnh đạo đảm bảo việc làm lâu dài hơn bằng cách có dây chuyền sản xuất mô-đun EV tại nhà máy của KIA”, thành viên này nói thêm.

Vào tháng 9, Kia cho biết họ có kế hoạch có 11 xe điện vào năm 2025 và chiếm 25% doanh số bán hàng toàn cầu bằng xe điện vào năm 2029.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.