Đời sống

Công nhân mỏ về quê ăn Tết trên những chuyến xe tình nghĩa

01/02/2019, 13:55

605 công nhân mỏ cùng gần 1.000 người thân phấn khởi về quê ăn Tết trên những chuyến xe tình nghĩa.

img
Những chuyễn xe ấm áp nghĩa tình đưa cán bộ, công nhân thuộc Tập đoàn TKV về quê ăn Tết

Sáng 1/2, Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tổ chức Tết cho thợ mỏ tại Quảng trường cung văn hóa Việt Nhật (Tp. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), sau đó tổ chức hỗ trợ đưa công nhân về quê ăn Tết bằng xe ô tô miễn phí.

Tại buổi lễ, 50 công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cùng 200 công nhân tiêu biểu trong năm 2018 đã nhận nhiều phần quà ý nghĩa từ đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo tập đoàn TKV.

Trước khi về quê ăn Tết, các công nhân thuộc Tập đoàn đã được nhận tiền lương và thưởng Tết cùng các quà tặng bằng hiện vật khác do Công ty trao tặng. Đại diện Tập đoàn TKV cho biết, một số đơn vị thuộc Tập đoàn còn có lương tháng thứ 13 với mức bình quân từ 2,5 triệu đồng đến 10 triệu đồng/người. Đơn vị nào thấp nhất, công nhân cũng được hỗ trợ kinh phí với mức bình quân từ 3 - 5 triệu đồng/người. Mức bình quân thưởng Tết của mỗi người lao động Công ty Than Hòn Gai từ 9-20 triệu đồng.
Tham dự buổi lễ, Ủy viên Bộ chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã gửi đến lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo TKV cùng toàn thể người lao động của Tập đoàn những lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp Tết đến, xuân về.

img
Ủy viên Bộ chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ

Đoàn xe tình nghĩa của TKV đưa công nhân, cán bộ về quê ăn Tết lần này gồm 33 chiếc, loại 54 chỗ ngồi, chở 605 công nhân cùng gần 1.000 người thân, xuất phát từ Tp. Hạ Long đi nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Nam Định, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Thái Bình, Lào Cai… Bên cạnh đó, các đơn vị thuộc khối than hầm lò cũng đã bố trí trên 100 xe ô tô đưa đón trên 5.000 công nhân về quê đón Tết, đơn vị nào không bố trí xe sẽ tổ chức hỗ trợ người lao động từ 300 - 500 ngàn đồng để tự lo phương tiện về quê.

Chương trình chuyến xe tình nghĩa là một trong những hoạt động nằm trong chương trình “ Tết sum vầy” do Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các cơ quan, công đoàn cơ sở của tỉnh tổ chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.