Kinh tế

Công nhân nhận quà Tết là hạt nêm Knorr... giả

06/02/2015, 20:40

Trong gói quà Tết vừa nhận được, công nhân Công ty Chutex phát hiện ra gói hạt nêm 900gr là hàng giả.

hat nem 20
Số hạt nêm giả đang được các cơ quan chức năng làm rõ. Ảnh CTV

Trước đó, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bình Dương đã đến làm việc với Công ty Chutex (KCN Sóng Thần, phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, Bình Dương) để kiểm tra nguồn gốc gần 6.000 gói hạt nêm Knorr giả trong phần quà Tết của công nhân.

Theo phản ánh của nhiều công nhân, trước đó họ nhận những gói quà Tết trên từ công đoàn công ty tặng. Trong gói quà này có một chai dầu ăn, một gói bột ngọt, một gói đường và một gói bột nêm nhãn hiệu knorr loại 900g. Thế nhưng khi về nhà mở ra thì công nhân phát hiện gói bột nêm trên có nhiều biểu hiện nghi ngờ. Từ số điện thoại in trên bao bì cho đến tên nhà sản xuất có nhiều dấu hiệu làm giả. Công nhân đã phản ánh lên lãnh đạo công ty. Nhận được tin báo, nhà máy sản xuất bột nêm Knorr (Công ty Unilever Việt Nam) đã cử người xuống kiểm tra và phía nhà máy khẳng định toàn bộ số bột nêm Knorr mà công ty Chutex phát cho công nhân là hàng giả được đính nhãn hiệu hạt nêm Knorr. 

hat nen 1
Công an đang kiểm tra số hàng giả tặng cho công nhân. ảnh: CTV

Sau đó Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bình Dương gồm Chi CQL TT, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an thị xã Dĩ An và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm vào cuộc. Qua đó, xác minh đơn vị bán hàng lô hàng này là Công ty TNHH tư vấn xây dựng-thương mại và dịch vụ Cát Điền (phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM). Đơn vị này đã bán gần 6.000 phần quà trên với giá hơn 819 triệu đồng. Riêng phần hạt nêm Knorr (giả) gồm 5.680 gói, trị giá hơn 320 triệu đồng. 

Chiều 6/2, một lãnh đạo của Công ty Chutex cho biết công ty đã thu hồi lại được hơn 4.500 gói knorr giả. Vụ việc đang tiếp tục được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.