Du lịch

Công nhân nhặt rác trên vách núi dựng đứng tại khu du lịch nổi tiếng ở TQ

09/05/2020, 12:00
image

Du khách cảm thấy thót tim khi chứng kiến cảnh tượng công nhân vệ sinh dọn rác trên vách núi dựng đứng tại một khu du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc.

Đoạn video được ghi bằng thiết bị bay không người lái trên núi Thiên Môn Sơn ở Trương Gia Giới, Trung Quốc, cho thấy công nhân vệ sinh tên Yang Feiyue thu gom rác mắc vào cây trên vách đá dựng đứng cách mặt đất hơn 1.400 m.

img

Nhiệm vụ hằng ngày của Yang là thu gom rác trên một đoạn vách núi dài 100m dưới lối đi bộ bằng kính. Anh chỉ sử dụng công cụ hỗ trợ là một sợi dây và chiếc móc bằng kim loại.

Yang và các đồng nghiệp của anh đã được cư dân mạng gọi là “công nhân vệ sinh người nhện”, sau khi đoạn video ghi lại công việc nguy hiểm của họ được đăng tải lên mạng xã hội ở Trung Quốc.

img

Trong kỳ nghỉ lễ từ 1/5 đến 5/5 vừa qua, thắng cảnh núi Thiên Môn Sơn đã đón tổng cộng 53.819 lượt tham quan, vượt xa số lượng 49.000 khách tham quan vào cùng kỳ năm ngoái.

Nhu cầu du lịch của người dân ở Trung Quốc tăng mạnh sau khi dịch Covid-19 ở quốc gia này được kiểm soát và các biện pháp hạn chế đi lại được dỡ bỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.