Xã hội

Công nhân Samsung mắc Covid-19 có triệu chứng một tuần mới nghỉ

13/04/2020, 13:25

Theo ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc CDC Hà Nội, bệnh nhân 262 làm ở Công ty Samsung có triệu chứng từ ngày 31/3 và đến ngày 7/4 mới nghỉ.

img
Thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh được phong tỏa, cách ly từ ngày 8/4, đến nay thôn này đã có 10 bệnh nhân mắc Covid-19 (Ảnh: Nam Trần)

Sáng 13/4, báo cáo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) Nguyễn Nhật Cảm cho biết, tối 12/4, phát hiện 1 trường hợp dương tính với Covid-19 tại ổ dịch Hạ Lôi (Mê Linh), là bệnh nhân số 262. Bệnh nhân này là công nhân Samsung (Bắc Ninh).

Ngay tối qua, CDC Hà Nội đã báo cáo cho Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư, Samsung Bắc Ninh và tỉnh Bắc Ninh đã điều tra,. Kết quả sơ bộ ban đầu, có 101 ca F1 ở các tỉnh phía Bắc liên quan đến bệnh nhân 262.

Cụ thể, theo ông Cảm, bệnh nhân này có triệu chứng từ ngày 31/3 và đến ngày 7/4 mới nghỉ. Trên chuyến xe đưa đón từ khu vực Mê Linh đến Samsung Yên Phong (Bắc Ninh), mỗi chuyến xe có khoảng 20 người, tạm tính mỗi ngày bệnh nhân này tiếp xúc với 40 người, trong vòng 1 tuần. Do vậy, đây là tính chất rất phức tạp của dịch bệnh.

Liên quan đến trường hợp này, trao đổi với PV, sáng 13/4, đại diện SamSung Việt Nam xác nhận, bệnh nhân nhiễm COVID-19 số 262 là nhân viên làm việc tại bộ phận Kiểm tra chất lượng, Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam (tại Bắc Ninh). Từ ngày 7/4, nhân viên này đã không đi làm và cách ly tại nhà.

Trưa 13/4, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị này đã xác định có 106 người liên quan đến bệnh nhân dương tính với Covid-19 tại Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam.

Theo đó, có 20 người làm cùng phân xưởng được xác định đã cùng ăn cơm, làm việc, tiếp xúc gần với bệnh nhân này.

Bên cạnh đó, có 86 người được xác định ngồi cùng xe với bệnh nhân từ nơi cư trú tại huyện Mê Linh, Hà Nội đến Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam tại Khu công nghiệp Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Hiện những người này đã được yêu cầu cách ly, theo dõi y tế. Đồng thời, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh cũng đang tích cực phối hợp với các tỉnh, TP liên quan rà soát, cách ly những người có liên quan khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.