Thế giới giao thông

Công nhân tàu Sydney bỏ phiếu đòi đình công trong 24 giờ

25/01/2018, 20:45

Các công đoàn viên của Công đoàn xe buýt, tàu điện và tàu đã bỏ phiếu thông qua việc thực hiện cuộc đình công...

4256

Ảnh: Theguardian

Theo hãng tin ABC News ngày 24/1, các công đoàn viên của Công đoàn xe buýt, tàu điện và tàu (RTBU) đã bỏ phiếu thông qua việc thực hiện cuộc đình công trong 24 giờ, có thể gây ra hỗn loạn cho người dân tại thành phố lớn nhất Australia. Khi cuộc biểu tình được thực hiện, bắt đầu từ hôm nay (25/1), khoảng 1.300 tàu sẽ bị cắt giảm hoạt động.

Dự báo này được đưa ra sau khi kết quả cuộc bỏ phiếu hoãn biểu tình qua tin nhắn điện thoại được công bố, trong đó, chỉ chưa đến 6% trong tổng số 6.000 thành viên Công đoàn xe buýt, tàu điện và tàu (RTBU) tại New South Wales đồng ý hoãn.

Hoạt động công nghiệp này bắt đầu từ ngày mai phản đối việc phải làm thêm giờ. Chính quyền New South Wales đã thực hiện một hành động pháp lý mới để ngăn chặn cuộc biểu tình trong đó thực hiện cuộc phân giải mang tên Fair Work.

Công đoàn RTBU đã đàm phán với Công ty Sydney Trains và chính quyền New South Wales trong suốt 15 ngày qua. Người đứng đầu cơ quan Giao thông New South Wales Andrew Constance cho biết, ông vẫn hy vọng có thể ngăn chặn xảy ra biểu tình và có kế hoạch gặp lãnh đạo công đoàn một lần nữa trong đêm 24/1.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.