Xã hội

Công nhân thoát nước rơi lệ "kể khổ", lãnh đạo TP.HCM nói gì?

01/07/2018, 20:49

Một công nhân thoát nước đã trào nước mắt khi chia sẻ những khó khăn, nguy hiểm mỗi khi dầm mình dưới cống...

ngap

 TP.HCM vẫn đau đầu với việc chống ngập ở nhiều tuyến đường mỗi khi mưa lớn

Theo Vnexpress, Dân trí và nhiều báo khác đưa tin, tại chương trình Lắng nghe và trao đổi về Vấn đề ngập nước tại TP HCM: nguyên nhân và giải pháp do HĐND TP HCM tổ chức ngày 1/7, nhiều ý kiến cho rằng, việc người dân xả rác bừa bãi xuống cống làm nước không thể thoát là lý do gây ngập.

Ông Ngô Chí Hùng, công nhân Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị thành phố trào nước mắt khi chia sẻ những khó khăn, nguy hiểm mà anh cùng anh em trong công ty phải đối diện mỗi khi dầm mình dưới cống, hố ga… vớt rác.

“Xuống cống nguy hiểm cho công nhân, nhiều khi bị chất thải công trình xây dựng gây phỏng toàn thân, chúng tôi rất đau lòng. Khu vực chợ thì có cả vật nhọn, kim tiêm trôi xuống cống… Nguy hiểm luôn chực chờ. Chúng tôi bức xúc nhưng không biết chia sẻ cùng ai, chỉ mong làm sao giải quyết được việc xả rác, xà bần xuống cống…”, ông Hùng ngậm ngùi.

Ngay sau chia sẻ của công nhân công ty thoát nước, Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm nghẹn giọng nói: "Thay mặt chính quyền TP HCM, tôi xin lỗi về những vất vả, nguy hiểm mà công nhân thoát nước như anh Hùng phải đối mặt".

Theo bà Tâm, việc để rác đúng nơi quy định không chỉ góp phần giảm ngập mà còn làm cho thành phố xanh sạch hơn. Giải pháp này không phải tốn tiền nhưng thời gian qua chính quyền thành phố, các đoàn thể chưa làm tốt.

"Vừa đau lòng, vừa đáng trách những hành vi vô ý thức của một bộ phận người dân. Khi nghe tâm sự của anh, mỗi người sẽ có cảm nhận riêng và tôi tin rằng với lòng tự trọng mọi người sẽ tự điều chỉnh hành vi để góp phần làm cho thành phố đẹp hơn, giúp cho những người công nhân như anh đỡ vất vả hơn", bà Tâm nói.

Chủ tịch HĐND thành phố cũng đề nghị UBND TP HCM xem xét giải quyết ngay những phản ánh của cử tri về tình trạng ngập nước tại đường Huỳnh Tấn Phát, Chiến Lược, Cây Trâm, Lê Đức Thọ…; đồng thời tính toán lại thời gian thu gom rác và đẩy nhanh việc nạo vét, khơi thông dòng chảy. Đối với những nơi, khu vực cần có lộ trình giảm ngập phải thông tin cụ thể tiến độ để người dân được rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.