Vận tải

Công nhân Transerco bảo dưỡng xe buýt “nhanh như điện”

30/09/2019, 11:28

Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa tổ chức hội thi bảo dưỡng sửa chữa xe buýt định kỳ cấp II.

img
Hội thi thu hút 12 đơn vị hoạt động buýt trong Transerco tham gia, mỗi đội có 9 người gồm 6 thợ máy - gầm và 3 thợ điện

Thời gian qua, Transerco đặc biệt tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, nhà xưởng cho công tác bảo dưỡng sửa chữa. Transerco hiện có 12 khu Depo (trung tâm bảo dưỡng) nhằm bảo đảm an toàn kỹ thuật cho phương tiện, trong đó Depo tại Xí nghiệp trung đại tu ôtô có quy mô lớn nhất cả nước với diện tích 7.000m2, có thể đáp ứng sửa chữa 40 xe cùng lúc.

Trong khuôn khổ hội thi bảo dưỡng sửa chữa xe buýt định kỳ cấp II vừa diễn ra tại Hà Nội, những công nhân của Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa thể hiện tài năng bảo dưỡng, sửa chữa điêu luyện khi chỉ cần trên dưới 30 phút để hoàn thành bài thi trong khi thời gian cho phép lên tới 150 phút.

Lãnh đạo Transerco cho biết, bảo dưỡng định kỳ là các công việc bắt buộc phải thực hiện sau một chu kỳ vận hành phương tiện theo quy định của Tổng công ty. Để nâng cao chất lượng phương tiện, đảm bảo xe đã vận hành là phải trong điều kiện tốt nhất, cùng với việc đầu tư thay mới phương tiện, việc siết chặt quy trình sửa chữa, bảo dưỡng thường xuyên, định kỳ luôn được Tổng công ty chú trọng.

img
Mỗi đội có 9 người gồm 6 thợ máy - gầm và 3 thợ điện

Thống kê của Transerco cho thấy, tỷ lệ xe bảo dưỡng định kỳ cấp 1, cấp 2 và sửa chữa lớn luôn hoàn thành kế hoạch đề ra; đảm bảo không có hiện tượng xe xấu, xe bẩn, xe mất an toàn ra tuyến hoạt động. Tỷ lệ thay xe trên tuyến/10.000 lượt xe của các đơn vị và Tổng công ty đã giảm mạnh qua các năm.

Được biết, hội thi lần này có 12 đội thuộc 12 đơn vị hoạt động buýt trong Transerco tham gia. Mỗi đội có 9 người gồm 6 thợ máy - gầm và 3 thợ điện. Các “tuyển thủ” dự thi đều là tinh túy được tuyển chọn kỹ lưỡng tại các đơn vị, đều có tay nghề, chuyên môn cao.

img
Transerco là đơn vị duy nhất trên cả nước tổ chức hội thi bảo dưỡng sửa chữa xe buýt định kỳ cấp II cho xe buýt

Bài thi đặt ra là trong vòng tối đa 150 phút, 12 đội sẽ tham gia thi thực hành bảo dưỡng định kỳ cấp II, ở định ngạch 48.000km trên cùng 1 chủng loại xe, gồm: thực hành 14 nội dung công việc chính về bảo dưỡng cấp II theo quy định nội bộ Tổng công ty và nội dung thi thay thế vật tư (thay toàn bộ các loại lọc theo xe như: lọc gió, lọc dầu máy, lọc tinh nhiên liệu, lọc tách nước khí nén; Thay dầu máy, dầu cầu, dầu số; bổ sung dầu trợ lực lái, dầu côn, dầu phanh; Các vật tư phụ tùng thay thế đột xuất (nếu có).

Ông Nguyễn Công Nhật, Phó Tổng giám đốc Transerco, trưởng ban tổ chức hội thi cho biết: Đến nay Transerco là đơn vị duy nhất trên cả nước tổ chức hội thi bảo dưỡng sửa chữa xe buýt định kỳ cấp II cho xe buýt.

“Với đoàn phương tiện trên 1.000 xe, Tổng công ty Vận tải Hà Nội luôn coi trọng vấn đề chất lượng và an toàn xe buýt khi đưa ra hoạt động. Do đó, hội thi này mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng, tạo ra tiêu chuẩn, không khí thi đua cho cán bộ, kỹ thuật viên sửa chữa. Qua hội thi, các tuyển thủ học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức hay để công tác bảo dưỡng sửa chữa, qua đó giúp đảm bảo kỹ thuật đoàn phương tiện tốt hơn”.

Hội thi bảo dưỡng sửa chữa xe buýt của Transerco được xây dựng và triển khai theo các mục tiêu, tiêu chí cụ thể: “Chất lượng phương tiện tốt nhất khi ra tuyến hoạt động”, góp phần đẩy mạnh mục tiêu về chất lượng phương tiện, chất lượng cho dịch vụ tốt và an toàn giao thông của Tổng công ty với chủ đề: “Năm chất lượng dịch vụ Transerco” và phương châm khẩu hiệu: “Lấy khách hàng làm trung tâm”.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải Nhất cho CTCP Vận tải và dịch vụ Liên Ninh. Giải Nhì được trao cho Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu và Xí nghiệp trung đại tu. Giải Ba thuộc về Xí nghiệp xe khách nam, Xí nghiệp xe buýt Yên Viên và Trung tâm Tân Đạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.