Chất lượng sống

Công nhân trở lại làm việc sau 2 ngày đình công đòi thưởng Tết

13/01/2018, 16:51

Hàng trăm công nhân Công ty giày da ở Ninh Bình quay trở lại làm việc sau 2 ngày đình công đòi thưởng Tết.

a_jdbn

Hàng trăm công nhân đình công đòi quyền lợi

Sáng 13/1, hàng trăm công nhân tại Công ty TNHH VIENERGY (thuộc Khu công nghiệp Phúc Sơn, xã Ninh Phúc, TP. Ninh Bình) đã đi làm trở lại. Trước sự việc hàng trăm công nhân đình công đòi quyền lợi thưởng Tết, đại diện phía công ty đã họp bàn và đi đến thỏa thuận về tiền thưởng Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 và một số vấn đề khác, sau đó công nhân đã đi làm trở lại.

Theo đó, công ty đã cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi cho người lao động như: Thành lập tổ chức Công đoàn, trợ cấp độc hại cho người lao động, được nghỉ phép năm theo quy định, thưởng Tết cho công nhân theo các mức khác nhau, tùy thuộc vào thời gian làm việc của người lao động, cứ mỗi tháng làm việc kể từ khi ký hợp đồng lao động chính thức sẽ được nhận 100 ngàn đồng/tháng.

Đối với tiền xăng xe hàng tháng, đại diện công ty cho biết sẽ tiếp tục xin ý kiến của lãnh đạo cấp cao hơn và trả lời cụ thể cho công nhân trước ngày 30/1.

Như Báo Giao thông đưa tin trước đó, trong hai ngày 11 và 12/1, do quá bức xúc trước việc không được thưởng Tết Dương lịch và Tết Âm lịch sắp tới, hàng trăm công nhân tại Công ty TNHH VIENERGY đã đình công đòi quyền lợi. Các công nhân đòi quyền lợi liên quan đến các vấn đề như: Hỗ trợ tiền độc hại, tiền thưởng Tết, tiền hỗ trợ xăng xe, tiền phụ cấp đứng máy...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.