Thời sự

Công nhân Trung Quốc viết thư gửi y bác sĩ Việt Nam

19/05/2014, 12:35

Cảm kích trước sự chăm sóc tận tình của đội ngũ y bác sĩ và tình nguyện viên tại Hà Tĩnh, các công nhân người Trung Quốc đã viết thư bày tỏ sự xúc động.

Theo thông tin từ báo Hà Tĩnh, sáng ngày 18/5, sau một thời gian được đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Hà Tĩnh, Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh và các tình nguyện viên tận tình chăm sóc, 161 bệnh nhân là công nhân làm việc tại dự án Formosa đã xuất viện.

Bức tâm thư được công nhân người Trung Quốc trao lại cho lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh để bày tỏ lòng biết ơn. (Ảnh: VnExpress)
Bức tâm thư được công nhân người Trung Quốc trao lại cho lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh để bày tỏ lòng biết ơn. (Ảnh: VnExpress)

Ông Nguyễn Viết Đồng – Giám đốc BVĐK Hà Tĩnh cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin có một số lượng lớn bệnh nhân từ Kỳ Anh chuyển ra, lãnh đạo Bệnh viện đã bố trí 100% quân số, chuẩn bị thuốc men, trang thiết bị thuận lợi nhất trong quá trình điều trị. Tổng số bệnh nhân người Trung Quốc nhập viện, được điều trị ở BVĐK Hà Tĩnh là 104 người, tại BVĐK thành phố Hà Tĩnh là 57 người.

Với tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ y bác sỹ, đến nay, tình hình sức khỏe, tinh thần của những bệnh nhân này đã ổn định. Đêm qua và sáng nay, BVĐK Hà Tĩnh và BVĐK thành phố Hà Tĩnh đã làm thủ tục xuất viện cho tất cả các bệnh nhân; đại diện các đơn vị quản lý lao động Trung Quốc đã tiếp nhận và chuẩn bị phương tiện đón các bệnh nhân này.

Nhiều bệnh nhân Trung Quốc cho biết, được các bác sỹ chăm sóc tận tình, thường xuyên được thăm khám, hỏi thăm và động viên, ai cũng rất cảm động. Sau khi ra viện, họ đã cùng nhau viết một bức thư tập thể cảm tạ cán bộ lãnh đạo, đội ngũ y, bác sỹ, cơ quan công an, cũng như sinh viên tình nguyện Trường Cao đẳng Y Hà Tĩnh đã không quản ngày đêm chăm sóc họ chu đáo.

Theo VnExpress, bức thư có đoạn: "Chúng tôi những người Trung Quốc, mấy ngày nay được sự giúp đỡ tận tình của chính quyền Hà Tĩnh, bệnh viện, công an và tình nguyện viên chăm sóc bảo vệ... Chúng tôi vô cùng cảm kích". 

"Chúng tôi mong hai nước đoàn kết, tạo quan hệ tốt, hữu nghị và tương trợ lẫn nhau, tạo môi trường ổn định trong khu vực và quốc tế", công nhân Trung Quốc chia sẻ trong bức thư trao lại cho lãnh đạo BVĐK Hà Tĩnh ngày 18/5.

Trước đó, vào chiều tối 14/5, tại KCN Vũng Áng (Hà Tĩnh) có 2 nhóm công nhân xô xát, một nhóm người quá khích đã kích động hàng nghìn công nhân kéo đến nhà máy Formosa để gây hấn với các lao động người Trung Quốc dẫn đến hậu quả có 1 người chết và 149 người bị thương. Ngày 15/5, cơ quan cảnh sát điều tra Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án và tạm giam 76 người. 

P.V (Tổng hợp)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.