Y tế

Công nhân từ vùng dịch về ngừng đến công ty, xí nghiệp ngày 1/6

01/06/2021, 08:56

Người từ vùng dịch trong khoảng thời gian từ ngày 26 -31/5 không đến công ty, xí nghiệp vào ngày 1/6 để lấy mẫu test nhanh SARS-CoV-2.

img

Lấy mẫu test nhanh SARS-CoV-2 những người từ vùng dịch về

Sáng 1/6, ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, tất các ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh đều liên quan đến các chuỗi lây nhiễm ở TP.HCM. Đồng thời, còn có rất nhiều trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh nghi ngờ tại các vùng dịch trên cả nước.

Trước tình hình đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Long An đã chỉ đạo Ban Quản lý khu kinh tế, UBND huyện, thị xã, TP. Tân An thông báo chủ doanh nghiệp trong và ngoài khu, cụm công nghiệp thực hiện rà soát, xác định danh sách công nhân, lao động trở về từ vùng dịch.

Đặc biệt, người từ TP.HCM về trong khoảng thời gian từ ngày 26/5-31/5 không đến công ty, xí nghiệp… vào ngày hôm nay (1/6); đồng thời phải liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để khai báo y tế và thực hiện lấy mẫu test nhanh SARS-CoV-2.

Yêu cầu công nhân lao động (về từ vùng dịch) báo cáo kết quả test nhanh cho công ty, xí nghiệp…; trường hợp kết quả âm tính sẽ trở lại làm việc bình thường vào ngày 2/6; trường hợp kết quả dương tính nghiêm túc thực hiện cách ly, điều trị theo quy định.

img

Phong toả, lập chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại khu vực có 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở huyện Tân Thạnh.

Theo Sở Y tế Long An, chỉ trong 5 ngày (26-30/5), đã có 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Cụ thể, huyện Cần Giuộc 1 ca, Cần Đước 1, TP. Tân An 1 ca, huyện Tân Thạnh 2 ca đều từ TP.HCM về.

Liên quan đến 2 ca huyện Tân Thạnh, ngành y tế địa phương đã phong tỏa 15m khu vực cầu kênh Năm Ngàn thuộc khu dân cư ấp 3, xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh với 3 hộ và 6 nhân khẩu. Đây là nơi hai bệnh nhân BN 7176 và BN 7177 đưa con từ TP.HCM về ở.

Bé trai 4 tuổi, con của 2 vợ chồng sau khi xét nghiệm PCR đã có kết quả âm tính. Có 9 trường hợp F1 khác của hai bệnh nhân này trên địa bàn tỉnh Long An cũng có kết quả xét nghiệm bước đầu âm tính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.