Bạn cần biết

Cống nước đen ngòm thải ra bãi tắm Sầm Sơn

03/08/2018, 16:16

Mặc dù được đầu tư dự án 190 tỷ đồng nhưng nhiều cống nước thải lộ thiên vẫn chảy ra biển Sầm Sơn.

IMG_3731

Nước thải từ các miệng cống chảy không qua xử lý ra biển Sầm Sơn

Theo người dân phản ánh, ngay sát đường Hồ Xuân Hương (TP Sầm Sơn, Thanh Hóa) từ các miệng cống nước thải đen ngòm bốc mùi hôi chảy thẳng ra bờ cát rồi hòa lẫn vào nước biển. Vào những ngày mưa lớn, lượng nước thải chưa qua xử lý này đổ ra biển càng lớn khiến không ít du khách ngán ngẩm khi đi tắm biển.

"Về đây tắm biển mà như thế này thì ngại lắm. Một thành phố du lịch phải có hệ thống xử lý nước thải cho hoàn chỉnh, vệ sinh môi trường, cảnh quan cho sạch sẽ chứ như thế này không ổn", một du khách ở Hà Nội phản ánh.

IMG_3715

Nước thải đen ngòm đổ ra bờ biển

Theo tìm hiểu, tình trạng này đã diễn ra từ các năm 2016, 2017, khi các cống nước thải lộ thiên này chảy ra biển khiến du khách than phiền. Sau khi báo chí vào cuộc phản ánh, tháng 5/2017, UBND TP Sầm Sơn đã chỉ đạo Công ty môi trường đô thị TP Sầm Sơn tiến hành san lấp các mương nước lộ thiên, đồng thời đắp bờ ngăn và dùng máy bơm hút nước vào trong để khắc phục sự cố tràn ra biển.

IMG_3714

...Rồi đổ thẳng ra biển khiến nhiều du khách khách ngán ngẩm

Để giải quyết dứt điểm vấn đề này, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã cấp cho TP Sầm Sơn 190 tỷ đồng làm 3 trạm bơm xử lý toàn bộ nước thải và nước mưa về hồ xử lý sinh học trước khi thải ra sông Đơ.

Trả lời vấn đề này, ông Phạm Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho biết, tình trạng nước thải ra biển đã được thành phố khắc phục xử lý nhưng chưa triệt để. Về dự án xây Nhà máy xử lý nước thải dự kiến đến tháng 5/2018 là hoàn thành đưa vào sử dụng nhưng do vướng trùng quy hoạch dự án khác. Do đó, khu vực đặt nhà máy xử lý nước thải chưa triển khai thi công được mà đang tìm địa điểm khác để xây dựng.

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.