Trong nước

Công Phượng âm thầm lập kỷ lục ở đội tuyển Việt Nam

29/03/2018, 11:30

Tiền đạo của HAGL là người thi đấu nhiều nhất cho đội tuyển Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2019.

cong-phuong-jordan

Công Phượng âm thầm lập kỷ lục ở đội tuyển Việt Nam

Vòng loại Asian Cup 2019 đã kết thúc và đội tuyển Việt Nam giành vé dự VCK với vị trí nhì bảng C. Thống kê cho thấy, sau 6 trận đã đấu ở vòng loại,  Nguyễn Công Phượng là cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho đội bóng áo đỏ.

Tổng thời gian cầu thủ của HAGL đã thi đấu ở vòng loại Asian Cup 2019 là 466/540 phút. Không ai ở đội tuyển thi đấu nhiều hơn Công Phượng. Trung vệ Bùi Tiến Dũng thi đấu 456 phút, xếp thứ hai và tiền đạo Nguyễn Văn Quyết xếp thứ ba với 450 phút.

Thông số kể trên cho thấy dấu ấn và ảnh hưởng của Công Phượng tại đội tuyển quốc gia. Công Phượng giờ đây cũng thay đổi lối chơi, không cắm đầu đột phá, solo như trước mà bình tĩnh kiểm soát bóng, tỉa bóng hợp lý cho đồng đội. Công Phượng cũng tích cực tham gia vào phòng ngự nhiều hơn, lùi sâu hỗ trợ đồng đội.

Ở trận đấu với Jordan vừa qua, Công Phượng khiến người hâm mộ tiếc nuối với cú cứa lòng dội xà đội chủ nhà. Đó là lời cảnh báo cho bất cứ đối thủ nào lơ là, coi thường anh. 

Đáng tiếc nhất với Công Phượng là anh chỉ có 1 pha lập công trong chiến dịch vòng loại Asian Cup 2019 này (trận thắng 5-0 trước Campuchia ngày 10/10).

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.