Bóng đá

Công Phượng chấp nhận bi kịch ở Nhật Bản để giải thoát khỏi HAGL?

21/03/2023, 06:30

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng quyết định sang Nhật Bản chơi bóng mặc cho được dự báo là chuyến xuất ngoại khó khăn.

Cuối mùa giải 2022, người hâm mộ bóng đá Việt Nam được phen bất ngờ bởi quyết định ra nước ngoài chơi bóng của tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Đáng nói, điểm đến của anh là CLB Yokohama FC, đội bóng vừa giành quyền lên chơi ở J-League 1.

img

Công Phượng từng được xem là "con cưng" của bầu Đức khi còn ở HAGL

Vào năm 2016, anh cũng từng có chuyến “du học” tại xứ sở hoa anh đào và điểm dừng là CLB Mito Hollyhock ở giải J-League 2.

Về kết quả, đó là chuyến xuất ngoại thất bại khi CP10 chủ yếu ngồi dự bị và không có nhiều cơ hội để thể hiện bản thân.

Nhưng dù sao khi ấy anh mới 21 tuổi và còn rất nhiều thời gian để làm lại.

Quan trọng hơn, chuyến xuất ngoại này cũng giúp một cầu thủ trẻ như Công Phượng học hỏi được rất nhiều điều và đó là hành trang tốt.

Nhưng trong lần trở lại “miền đất hứa”, “Messi Việt Nam” đã 28 tuổi, độ tuổi đẹp nhất của đời cầu thủ và cũng là thời điểm phù hợp để khẳng định bản thân.

Nhưng như đã biết, kể từ khi gia nhập đội bóng tại J-League 1, Công Phượng mới chỉ được đá 1 trận giao hữu.

Trong khi đó, trải qua 6 trận đấu chính thức, Phượng được đăng ký thi đấu duy nhất 1 lần và đó cũng là lần anh chỉ ngồi để xem các đồng đội chơi bóng.

Ngày đến Nhật Bản, cựu sao HAGL đặt mục tiêu ra sân 25 trận và giúp Yokohama trụ hạng. Tuy nhiên, kế hoạch này khả năng cao sẽ không thể hoàn thành dù mùa giải còn rất dài.

Không chỉ vậy, tiền đạo người Nghệ An còn có nguy cơ mất suất lên tuyển Việt Nam trong tương lai.

img

Công Phượng chưa được ra sân tại J-League 1 ở mùa giải năm nay

Chuyến xuất ngoại này đã được dự báo sẽ rất khó khăn, thậm chí là để lại hậu quả nghiêm trọng với Công Phượng nhưng anh vẫn quyết định đi.

Thế nên, đã bắt đầu có những dấu hỏi được đặt ra, liệu quyết định xuất ngoại của ngôi sao sinh năm 1995 có phải là cuộc đào tẩu khỏi HAGL?

Cuối mùa giải 2022, lứa cầu thủ khóa 1 học viện HAGL JMG chính thức hết hạn hợp đồng và họ được quyền lựa chọn ra đi hoặc ở lại.

Sau cùng, chỉ còn Tuấn Anh và Minh Vương quyết định tiếp tục cống hiến cho đội bóng phố núi.

Trong khi những trụ cột như Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy hay Văn Thanh đều quyết tâm dứt áo ra đi. Và có lẽ, Công Phượng cũng dựa theo “dòng chảy” này để rời khỏi HAGL.

Thời điểm ấy, không thiếu những đội bóng trong nước ngỏ lời mời ngôi sao 28 tuổi với mức lương hấp dẫn và một vị trí vững chắc trong đội hình.

Nhưng sau cùng anh lại chấp nhận sang Nhật Bản và tự đẩy bản thân vào tình thế khó.

Tuy nhiên, điều này cũng có thể hiểu được bởi khi còn ở HAGL, Công Phượng là một trong những “đứa con cưng” của bầu Đức và anh không muốn đối đầu đội bóng phố Núi.

Vậy nên, việc sang Nhật có thể là một bước lùi trong sự nghiệp của cầu thủ gốc Đô Lương nhưng nó là phương án để anh tự giải thoát cho mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.