Bóng đá

Công Phượng đi vào lịch sử trong ngày Sint Truiden thảm bại

03/08/2019, 08:08

Tiền đạo Công Phượng được ra sân trong trận đấu thuộc vòng 2 Giải VĐQG Bỉ khi Sint Truiden làm khách trên sân Club Brugge.

img
Công Phượng lần đầu được ra sân trong một trận đấu chính thức trong màu áo Sint Truiden

Rạng sáng 3/8, Sint Truiden đã có chuyến làm khách trên sân của Club Brugge, một trong những đội bóng mạnh nhất Giải VĐQG Bỉ. Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, Sint Truiden chủ động đá phòng ngự phản công chờ cơ hội. Dẫu vậy, đội khách cũng chỉ cầm cự được 16 phút trước khi Okereke mở tỉ số trận đấu.

4 phút sau, chính tiền đạo này lập công nhân đôi cách biệt cho Club Brugge. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, ưu thế vẫn hoàn toàn nghiêng về đội chủ nhà. Phút 39 và 44, Vanaken cùng Percy Tau lần lượt xé lưới Sint Truiden nâng tỉ số lên thành 4-0.

Sau giờ nghỉ, HLV Marc Brys thực hiện một số sự thay đổi người, trong đó Công Phượng lần đầu được tung vào sân, đá thay vị trí của De Bruyn. Dẫu vậy, những sự điều chỉnh này không đem đến hiệu quả về mặt tấn công.

Ở chiều ngược lại, thủ thành Schmidt còn phải nhận thêm 2 bàn thua ở các phút 72 (Dennis) và 83 (Schrijvers). Nhận thất bại 0-6 chung cuộc, Sint Truiden đã tụt xuống vị trí cuối cùng trên BXH khi chưa có điểm nào và hiệu số bàn thắng-bại là -7.

Với cá nhân Công Phượng, anh đã đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ Việt Nam đầu tiên được ra sân tại Giải VĐQG Bỉ. Tuy nhiên, tiền đạo xứ Nghệ chắc chắn phải nỗ lực rất nhiều để có thể góp mặt thường xuyên hơn trên sân, trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.