Trong nước

Công Phượng đóng vai trò cực đặc biệt dưới thời HLV Park Hang-seo

09/11/2017, 16:28

Vị trí của Công Phượng trong những buổi tập cho thấy anh sẽ là "hạt nhân" của ĐTVN dưới thời HLV Park Hang-seo.

cong-phuong-tap

Công Phượng đóng vai trò cực đặc biệt dưới thời HLV Park Hang-seo

Trong những buổi tập đầu tiên cùng đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã cho thấy những dấu ấn đầu tiên trong triết lý cầm quân của mình. Nhà cầm quân này yêu cầu các tuyến di chuyển đồng bộ, tạo ra một cự ly phù hợp, tránh sự rời rạc.

Khi cầu thủ đối phương có bóng, các cầu thủ phải tổ chức vẫy hãm, gây sức ép. Các tuyến phía sau cũng dịch chuyển dần, áp sát về phía đó. Cầu thủ nhận bóng buộc phải quan sát và tư duy nhanh để đưa ra quyết định bởi sẽ không có nhiều thời gian để quan sát, tính toán trước sức ép liên tục từ đối phương.

Đáng chú ý, khi bước vào tập đối kháng nửa sân, Công Phượng được giao vai trò đặc biệt. Anh mặc màu áo hoàn toàn khác biệt so với cả hai đội (một bên áo xanh nước biển và một bên mặc áo bib xanh thẫm) Công Phượng phải tham gia tất cả tình huống tấn công của cả hai phía. Tiền đạo của HAGL đóng vai trò đầu mối, di chuyển tự do, nhận bóng và phối hợp với đồng đội xung quanh.

Vị trí này trong tập luyện gọi là Joker. Người đảm nhận vị trí này phải có kỹ thuật, khả năng cầm bóng, nhãn quan chiến thuật và cả tốc độ để đảm bảo tổ chức phát động tấn công tốt. Việc Công Phượng được tập luyện ở vị trí Joker cho thấy sự tin tưởng mà HLV Park Hang-seo dành cho anh và vai trò to lớn của Công Phượng trong lối chơi của ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.