Bóng đá

Công Phượng được khen ngợi vì cú sút hụt ở trận gặp Thái Lan

06/09/2019, 22:02

HLV Đặng Phương Nam cho rằng Công Phượng không đáng trách, thậm chí đáng khen ở tình huống sút hụt trong trận gặp Thái Lan.

img
Tình huống sút hụt bóng

Ở trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2022, Công Phượng được vào sân trong hiệp 2 thay cho Tiến Linh. Sự có mặt của tiền đạo xứ Nghệ giúp các đường lên bóng của tuyển Việt Nam trở nên đa dạng hơn, sắc nét hơn bởi anh có xu hướng lùi sâu lấy bóng rồi kiến tạo cho đồng đội.

Tuy nhiên, tình huống đáng chú ý nhất là pha sút bóng hụt của chính anh. Sau trận, rất nhiều ý kiến chỉ trích nhắm vào Phượng và cho rằng đó là hậu quả của việc anh không được thi đấu thường xuyên ở nước ngoài.

Trước làn sóng chỉ trích nhắm vào Công Phượng vẫn có nhiều ý kiến bênh vực chân sút này. HLV Đặng Phương Năm là một trong số đó khi ông bày tỏ ý kiến trên facebook cá nhân. Cựu danh thủ Thể Công viết:

“Người nào lấy hình ảnh Phượng đá trượt rồi chê bai CP10 thì chứng tỏ người ấy chưa bao giờ đá bóng… Trời mưa sân trơn, Công Phượng rất quyết tâm trong đường bóng ấy. Vì quyết tâm nên cậu ấy hơi vội, chân trụ chạm nhẹ vào bóng khiến cú duỗi mu sau đó không đúng tâm bóng… Công Phượng trở thành tâm điểm của nhiều sự chỉ trích. Nhưng nếu không có cú chạm nhẹ của chân trụ trước đó, nếu cú duỗi mu hết lực ấy lái bóng về phía góc xa thì sao?

Nhìn nhận công bằng hơn, hãy nhìn vào thế trận và những tình huống tấn công của Việt Nam ở hiệp 2 so sánh với hiệp 1: Bao nhiêu tình huống tấn công nguy hiểm được tạo ra và CP10 tham gia bao nhiêu tình huống? Ngoài đường chuyền chính xác cho Văn Toàn, tình huống bật nhả để Văn Thành băng lên sút; giữ bóng, xoay nhả để Hùng Dũng sút…

Quan trọng hơn cả, CP10 giữ được bóng trong những tình huống cần giữ, kết nối được với đồng đội và đóng góp vào lối chơi chung. Ngay cả việc cậu ấy quyết tâm và đưa ra quyết định sút trong tình huống sút hụt cũng là tiến bộ thay vì tiếp tục cắm mặt rê dắt.

Thế nên, xem bóng đá cũng nên xem kỹ hơn. Xem sâu hơn. Và thậm chí là thỉnh thoảng cũng nên ra sân đá quả bóng xem nó khó nhưng cũng thú vị như thế nào”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.