Bóng đá

Công Phượng được xếp “chung mâm” với huyền thoại Barca tại cúp C1 châu Á

14/04/2022, 15:36

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng của CLB HAGL được AFC xếp vào danh sách 6 cầu thủ đáng xem nhất vòng bảng AFC Champions League.

Ngày 15/4, vòng bảng AFC Champions League 2022 khu vực phía đông sẽ bắt đầu khởi tranh.

Trước khi vào giải đấu chính thức, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã điểm mặt 6 cầu thủ đáng xem nhất ở giai đoạn vòng bảng.

img

Công Phượng lọt top 6 cầu thủ đáng xem nhất AFC Champions League

Theo đó, tiền đạo Nguyễn Công Phượng của CLB HAGL vinh dự được góp mặt trong top này.

5 cái tên còn lại bao gồm: Iniesta (Vissel Kobe), Chanathip Songkrasin (Kawasaki Frontale), Mathew Leckie (Melbourne City), Jun Amano (Ulsan Hyundai) và Dejan Damjanovic (Kitchee SC).

Đáng chú ý nhất trong danh sách này là tiền vệ Andres Iniesta, anh là huyền thoại của Barcelona, từng được đánh giá là 1 trong những tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Bên cạnh đó, một ngôi sao đến từ Đông Nam Á khác là Chanathip Songkrasin cũng góp mặt trong danh sách của AFC.

Trang chủ của AFC giới thiệu về Công Phượng: “Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu khi từng chơi bóng ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Bỉ từ khi còn rất trẻ.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại ngôi sao này mới sắp có trận ra mắt tại AFC Champions League cùng CLB HAGL. Đội bóng này cũng chính là nơi anh bắt đầu sự nghiệp”.

Trang chủ của AFC tiếp tục, tiền đạo của HAGL đã chơi thăng hoa để giúp U23 Việt Nam vào tới chung kết U23 châu Á năm 2018, vô địch AFF Cup 2018 và Top 8 Asian Cup 2019.

Cậu ta từng ghi bàn ở AFC Cup 2020 và hứa hẹn sẽ tiếp tục là một trong những cái tên đáng chú ý nhất tại AFC Champions League năm nay.

Tại AFC Champions League 2022, HAGL rơi vào bảng H cùng 3 đội bóng rất mạnh là Jeonbuk Hyundai Motors, Yokohama và Sydney FC.

Đây là bảng đấu được tổ chức tại sân Thống Nhất (TP.HCM) từ ngày 16/4 đến ngày 1/5. Đội bóng phố núi sẽ đá trận ra quân với Yokohama vào lúc 18h ngày 16/4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.