Bóng đá

Công Phượng hạnh phúc với cuộc sống "vô danh" ở Bỉ

15/08/2019, 16:26

Mới đây, Công Phượng đã có cuộc chia sẻ với tờ Het Belang Van Limburg (HBVL), một tờ báo địa phương chuyên viết về Sint-Truidense.

img
Công Phượng đang được truyền thông Bỉ quan tâm

Mở lời, Công Phượng hào hứng chia sẻ về cuộc sống ở Bỉ: "Tại Việt Nam, tôi đi tới quán cà phê bất kỳ cũng rất khó khăn. Mọi người luôn bám theo tôi ở mọi nơi. Tôi thật sự tận hưởng sự bình yên ở Bỉ. Tại đây, mọi người mặc kệ tôi, họ không biết tôi là ai. Tôi như sống trong sự vô danh ở đây vậy, và điều đó cũng hay".

Về sự hoà nhập với Sint-Truidense, Công Phượng giãi bày, anh cũng cảm nhận được sự khác biệt giữa bóng đá châu Á và châu Âu, nhất là sức mạnh và tốc độ. Tiền đạo xứ Nghệ thừa nhận, dù đã chơi bóng ở Hàn Quốc nhưng ở Bỉ, các cầu thủ còn nhanh hơn thế.

"Khi tới châu Âu, tôi không đưa ra nhiều phát ngôn. Tôi muốn chứng minh bản thân đã. Tôi cần thời gian để làm quen với trình độ ở đây, lấy niềm tin từ ban huấn luyện. Tôi không cao, không quá khoẻ nhưng có thể chứng minh bản thân qua kỹ năng chơi bóng", cầu thủ HAGL nói.

Khi phóng viên đặt câu hỏi "giấc mơ lớn nhất của Công Phượng có phải cùng đội tuyển Việt Nam dự World Cup?", tiền đạo 24 tuổi thẳng thắn bày tỏ: "Muốn vậy chúng tôi phải có rất nhiều may mắn vì chỉ có 4 đội tuyển ở châu Á được dự World Cup mà thôi".

Ở một khía cạnh khác, phóng viên khá tò mò với những hình xăm trên người Công Phượng. Đồng ý chia sẻ nhưng cầu thủ của Việt Nam đưa ra yêu cầu: "Tôi có thể lý giải nhưng anh có thể bảo phóng viên ảnh đừng chụp được không?". Anh cho biết, hình xăm bông hồng tượng trưng cho tấm lòng nhân ái và quan tâm tới người khác, là con người tốt Phượng muốn trở thành. Viên kim cương cạnh bông hồng tượng trưng cho sự giàu có. Từ "Aquarius" nhắc đến cung Bảo Bình – cung hoàng đạo của Công Phượng. Hình vẽ ngôi nhà để nhắc tới nơi Công Phượng lớn lên.

Ngày 18/8, STVV sẽ có trận đấu với Antwerp ở vòng 4 giải VĐQG Bỉ. Trong trận đấu ở vòng 3 gặp Standard Liege, HLV Marc Brys đã không điền tên Công Phượng vào danh sách thi đấu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.