Trong nước

Công Phượng lạc lõng trong đội hình HAGL

21/01/2015, 16:43

Trong đội hình trẻ trung của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), Công Phượng là cái tên được đánh giá cao nhất.

Cong Phuong 2
 

Lối chơi HLV Graechen xây dựng cho HAGL từ lứa U19 lấy tính tập thể làm cốt lõi. Công Phượng cũng trưởng thành từ chính lối chơi đồng đội này với vai trò một mắt xích nhưng khi được tung hô quá nhiều, có vẻ như tiền đạo người Nghệ An đang cho thấy sự ích kỷ trong mỗi lần chạm bóng.

Trước đây, Công Phượng nổi bật với vai trò số 10, chơi sau các tiền đạo nhờ nhãn quan chiến thuật và khả năng chuyền bóng cũng như di chuyển tốt. Sau đó, HLV Graechen khuyến khích tiền đạo này chơi tự do hơn và tất nhiên cũng được tự do dứt điểm.

Trong hai trận thua của HAGL trước ĐTLA và Thanh Hóa, Công Phượng hoàn toàn không để lại chút dấu ấn nào. Không khó nhận ra cầu thủ mang áo số 44 luôn muốn khẳng định bản thân thay vì hỗ trợ đồng đội. Bởi vậy, rất nhiều lần có bóng là Công Phượng tìm cách đi bóng hoặc mím môi mím lợi dứt điểm dù xung quanh các đồng đội di chuyển thuận lợi hơn rất nhiều. Điều này khiến lối chơi của HAGL mất đi sự nhịp nhàng, gắn kết trước khung thành đối phương.

Cách chơi này cũng khiến Công Phượng hoàn toàn lạc lõng trong đội hình HAGL và không khó lý giải tại sao chân sút sinh năm 1996 lại không thể tỏa sáng. Sở dĩ ở trận ra quân, Công Phượng có tới hai bàn thắng là bởi hàng thủ Khánh Hòa chơi quá lỏng lẻo còn trước những hàng thủ được tổ chức tốt, nhiều lớp như của ĐTLA hay Thanh Hóa, Công Phượng sẽ trở nên vô hại.

Đáng nói là ở chỗ tâm lý ngôi sao không phải bây giờ mới xuất hiện ở Công Phượng. Ngay từ những giải đấu trong màu áo U19, Công Phượng đã manh nha hình thành tư tưởng mình là số một. Thế nhưng, thay vì uốn nắn, HAGL lại nuông chiều và chấp nhận để Công Phượng chơi theo cách của riêng mình. Sẽ chẳng có gì phải bàn cãi nếu Công Phượng chơi cá nhân nhưng đủ sức xoay chuyển cục diện của trận đấu nhưng Công Phượng không phải là Ronaldo, Messi.

Nếu không tự thay đổi, tiền đạo người Nghệ An sẽ tự hủy hoại tương lai của chính mình. Còn về phía HAGL, nếu thực sự muốn xây dựng một đội bóng vững mạnh, HLV Graechen cũng không nên để bất cứ một cái tên nào đặt lợi ích cá nhân lên trên lợi ích tập thể, nhất là khi đó là một tập thể non kém.

Hàm Yên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.