Bóng đá

Công Phượng lần đầu tiết lộ về cuộc sống ở Hàn Quốc

02/04/2019, 21:19
image

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có những chia sẻ thú vị trong đoạn phóng sự dài hơn 10 phút mà Đài truyền hình KBS làm riêng về anh.

img
Công Phượng cười tươi khi xuất hiện trong đoạn phóng sự.

Mới đây, Đài Truyền hình KBS đã trình chiếu đoạn phóng sự dài hơn 10 phút trong chương trình VIVA K.League về tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Tân binh của Incheon Utd đã kể lại câu chuyện về những ngày đầu tiên đặt chân đến Hàn Quốc. Đặc biệt là về rào cản ngôn ngữ khiến Phượng gặp nhiều khó khăn.

"Tôi nhờ Sang-min (một người bạn) ghi tin nhắn là đến sân vận động này hoặc sân tập kia, sau đó, tôi đưa tin nhắn ra là người ta tự biết còn chính tôi cũng không rõ tin nhắn ghi gì. Người Hàn Quốc cũng nhận ra tôi nhưng là nhận ra học trò của HLV Park Hang-seo chứ không phải nhận ra tôi", Công Phượng cười lớn khi nói về kỷ niệm những ngày đầu mới tới Hàn Quốc.

Thậm chí, trong đoạn phóng sự có nhiều phân cảnh Công Phượng trêu đùa cùng các đồng đội ở Incheon United trong bữa ăn dù rào cản ngôn ngữ vẫn còn nhưng Công Phượng cũng phần nào hiểu được các đồng đội.

img
Phượng luôn cười rất tươi.

Kể từ khi sang Incheon, Công Phượng mới chỉ có khoảng 50 phút ra sân, thế nhưng tiền đạo người Nghệ An vẫn không buồn và cho đó là động lực để anh cố gắng bởi đây là lần thứ 2 xuất ngoại: ''Trước khi tới Hàn Quốc, tôi luôn đặt mục tiêu phải thành công ở đây. Tham vọng của tôi là phải làm được điều gì đó ở đất nước này nên tôi luôn quyết tâm để đạt được mục tiêu của mình".

''Tôi vẫn tin vào khả năng của bản thân, vẫn có thể đá được ở môi trường bên này. Tôi bắt buộc cần thời gian hoà nhập, không thể chỉ 1, 2 trận là có thể chơi tốt ngay được. Với 1 đội bóng nước ngoài, tôi cần hiểu rõ về văn hoá, thức ăn, khí hậu, nói chung rất nhiều thứ, không chỉ có bóng đá đơn thuần", Công Phượng quyết tâm.

Kết thúc đoạn phóng sự, Công Phượng nói: ''Tôi nghĩ về lần đầu tiên được ra sân thi đấu ở K.League là bước đầu để hoà nhập, nói chung nó giúp tôi thích nghi và có thể thành công ở đây".

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.