Bóng đá

Công Phượng lập 2 cột mốc lịch sử, vượt mặt Công Vinh

02/07/2019, 20:24

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ lập 2 cột mốc lịch sử khi sang Bỉ thi đấu.

img
Tiền đạo Công Phượng sắp sang Bỉ thi đấu

Thông tin từ CLB HAGL cho biết, ngày 5/7 tới, Công Phượng sẽ chính thức ký hợp đồng với CLB Sint-Truidense. Hợp đồng giữa hai bên có thời hạn 1 năm, mức lương, thưởng không được tiết lộ. Chỉ biết, Công Phượng được hưởng những chế độ kèm theo dành cho các ngoại binh. Như vậy, việc Công Phượng sang Bỉ thi đấu chỉ còn tính theo ngày.

Chân sút xứ Nghệ cũng sẽ lập nên 2 cột mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Cụ thể, Công Phượng sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở châu Âu trong thời gian 1 năm. Trước đó, cựu tiền đạo Lê Công Vinh thi đấu cho Leixoes (Bồ Đào Nha) theo bản hợp đồng mượn từ Hà Nội T&T (tiền thân của Hà Nội FC) có thời hạn 3 tháng.

Ngoài ra, Công Phượng cũng sẽ là cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng cho 3 CLB nước ngoài thuộc 3 quốc gia khác nhau (Nhật Bản, Hàn Quốc, Bỉ). Trước Công Phượng, Xuân Trường và Công Vinh thi đấu cho 2-3 CLB thuộc 2 quốc gia khác nhau. Xuân Trường chơi cho Incheon, Gangwon (Hàn Quốc) rồi sau đó là Buriram United (Thái Lan). Còn Công Vinh thi đấu cho Leixoes (Bồ Đào Nha) và Consadole Sapporo (Nhật Bản).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.