Bên lề

Công Phượng mài dũa thế nào trong môi trường V-League khắc nghiệt?

07/03/2017, 14:20

Không có bữa tiệc nào cho CĐV Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trong ngày sân Pleiku rộn ràng đón chào Công Phượng...

cong-phuong-hagl

Công Phượng đã trưởng thành hơn rất nhiều

Hình ảnh tiền đạo xứ Nghệ ngồi bất động sau trận đấu khiến nhiều trái tim yêu bóng đá đẹp thổn thức. HAGL vẫn vậy, chơi tấn công không biết mệt mỏi, bật nhả tanh tách nhưng thiếu chút chính xác và may mắn để chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Cay đắng hơn, đội chủ nhà lại gục ngã bởi một tình huống chuyền về hớ hênh ở phút bù giờ dẫn đến bị thủng lưới. Đồng nghĩa rằng, đội bóng phố núi có quá ít thời gian để lật ngược thế cờ.

HAGL mất điểm trong một trận đấu mà ai cũng nghĩ họ sẽ thắng. Thế nhưng, thất bại này xét cho cùng chẳng phải là điều gì thảm họa với đội chủ sân Pleiku. Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn không thể thắng TP.HCM trong những phút bù giờ, nhưng phía trước vẫn còn 18 vòng đấu chờ “đám trẻ” nhà bầu Đức thể hiện. Nhìn xa hơn, các cầu thủ HAGL đều trẻ để tiếp tục hoàn thiện bản thân, bay cao hơn. So với mùa đầu tiên lên chơi tại V-League, rõ ràng Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy… đã trưởng thành hơn rất nhiều.

Để tạo ra được sự khác biệt này, bầu Đức chấp nhận để HAGL hai mùa liên tiếp chạy đua trụ hạng. Rất nhiều ý kiến cho rằng, HAGL cần thêm vài nhân tố kinh nghiệm, đặc biệt là một ngoại binh trên hàng công nhưng bầu Đức đều gạt đi. Nói người đứng đầu đội bóng phố Núi gặp khó về tài chính là không phải, bởi 2016 là năm Tập đoàn HAGL đạt doanh thu kỷ lục. Bầu Đức muốn tận dụng sự va đập ở V-League tôi rèn cho lứa cầu thủ ông đặt nhiều kỳ vọng. Cho đến lúc này, phần nào có thể thấy doanh nhân quê Bình Định đã và đang đi đúng hướng.

Cách làm bóng đá của bầu Đức xưa nay vẫn vậy, không giống ai và luôn tiên phong. Từ việc thuê các ngoại binh giỏi, tới việc hợp tác với một đội bóng châu Âu mở học viện và giờ là dùng đội hình măng non đá V-League. Thực tế cho thấy, những bước đi của bầu Đức đều thành công và đó là cơ sở để người hâm mộ HAGL tiếp tục đặt niềm tin vào Công Phượng và đồng đội. Chỉ mong sao, đội bóng được yêu mến đó thực sự đứng ngoài những tham sân si vốn đầy rẫy tại V-League. Muốn vậy, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn phải biết thắng, đừng tự đẩy vào cửa tử và chờ sự cứu giúp của một ai đó để thoát hiểm…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.