Bóng đá

Công Phượng "phá dớp", đưa đội nhà lên đỉnh V-League

23/06/2020, 21:11

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng vừa có lần đầu tiên ăn mừng chiến thắng trên sân Vinh sau khi giúp CLB TP.HCM đánh bại đội bóng quê hương.

img
Công Phượng không ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng quê hương (Ảnh: Thanh Xuân)

Chiều 23/6, SLNA tiếp đón TP.HCM trên sân Vinh trong trận cầu tâm điểm tại vòng 6 V-League 2020.

Bước vào màn so tài này, 2 đội đều có được lực lượng mạnh nhất tuy nhiên những phút đầu tiên của trận đấu đã diễn ra không hấp dẫn như mong đợi.

SLNA dù được chơi dưới đám đông cổ động viên nhà cổ vũ nhưng chơi khá lép vế so với đội bóng của HLV Chung Hae-seong.

Nhờ sự cơ động của đội trưởng Văn Thuận nơi tuyến giữa, CLB TP.HCM chơi thong dong và thỉnh thoảng họ vẫn tạo ra được những cơ hội.

Phút 30, trung vệ Diakite có pha chọc khe tinh tế cho tiền đạo Phạm Văn Thành để cầu thủ này tạo ra pha dứt điểm vào góc xa đánh bại thủ môn Nguyễn Văn Hoàng mở tỷ số trận đấu.

Lỗi lớn trong bàn thua đầu tiên của SLNA ở V-League mùa này thuộc về trung vệ Gustavo khi anh xoạc không trúng bóng mở ra cơ hội ghi bàn cho Văn Thành.

Những phút còn lại hiệp 1, các cầu thủ SLNA chơi rất nỗ lực những những tình huống tấn công của họ vẫn thiếu đi sự chính xác để mang về bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà buộc phải chủ động dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng nó lại khiến họ rơi vào bẫy của TP.HCM.

Phút 57, Huy Toàn có đường chuyền rất thuận lợi để tiền đạo Nguyễn Công Phượng có pha lập công nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách. Trước đó, phải kể đến pha ném biên khá ẩu từ đội trưởng Đình Đồng bên phía SLNA giúp CLB TP.HCM triển khai bóng lên phía trên cho Huy Toàn.

Sau pha ghi bàn vào lưới đội bóng quê hương, Công Phượng đã không ăn mừng. Một hành động rất ý nghĩa của tiền đạo người Nghệ An.

Có bàn thắng thứ 2, các học trò HLV Chung Hae-seong dễ đá hơn rất nhiều đặc biệt khi đội chủ nhà xuống tinh thần thấy rõ.

Phút 63, Almido Balde tạo ra pha ghi bàn thứ 3 cho đội khách và qua đó đặt dấu chấm hết cho cơ hội có điểm của đội chủ nhà.

Những nỗ lực cuối trận chỉ giúp SLNA có bàn thắng danh dự với pha lập công của Gustavo. Và 3-1 cũng là tỷ số cuối cùng trận đấu.

Giành chiến thắng ấn tượng trước SLNA giúp CLB TP.HCM tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng V-League 2020 với 13 điểm sau 6 trận đã thi đấu.

Với cá nhân Công Phượng, anh đã "phá dớp" không thể thắng trong những lần tái ngộ đội bóng quê hương ở 3 lần đối đầu trước đây.

Ở các trận đấu còn lại diễn ra cùng ngày, Thanh Hóa thắng trận thứ 2 liên tiếp khi hạ Viettel 2-1 trong khi Hải Phòng vượt qua chủ nhà Nam Định 2-0.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.