Bóng đá

Công Phượng, Quang Hải nhận thêm tin kém vui

31/03/2020, 15:02

Quang Hải, Công Phượng và các cầu thủ V-League chưa thể xác định ngày tái xuất sân cỏ sau cuộc họp của VPF với các CLB.

img
V-League 2020 tiếp tục hoãn vô thời hạn

Sáng 31/3, 13 CLB V-League 2020 đã tham dự cuộc họp trực tuyến với VPF và VFF để bàn bạc về kế hoạch tiếp tục tổ chức giải VĐQG trở lại trong thời gian tới. HAGL không tham dự theo chỉ đạo của Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức.

Theo đó, VPF đề xuất thời gian tổ chức lượt đi là từ 15/4-29/5 hoặc 1/5-28/6 theo diễn biến của dịch Covid-19. Theo phương án này, 14 đội bóng chia làm 3 nhóm: Các đội được thi đấu trên sân nhà: Hà Nội (Hàng Đẫy), Viettel (Hàng Đẫy), Nam Định (Thiên Trường), Quảng Ninh (Cẩm Phả), Thanh Hoá (sân Thanh Hoá), Hải Phòng (Lạch Tray); Các đội sử dụng sân nhóm 1 làm sân nhà: Quảng Nam (Lạch Tray), Đà Nẵng (Cẩm Phả), SLNA (Thanh Hoá), HAGL (Thiên Trường); các đội mượn sân trung lập làm sân nhà: TP Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC (Mỹ Đình), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (PVF), Bình Dương (sân PVF).

VPF cho biết, ưu điểm của phương án này là sẽ đáp ứng tiêu chí sân nhà-sân đối phương, có quãng nghỉ phù hợp để các cầu thủ đảm bảo thể lực, giảm tải lịch thi đấu giai đoạn 2, tránh giải kết thúc muộn. Đội tuyển Việt Nam sẽ chủ động được kế hoạch chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Tuy nhiên, hạn chế của kế hoạch trên là mật độ thi đấu dày, ảnh hưởng mặt sân, việc thi đấu không có khán giả có thể khiến cầu thủ thiếu hưng phấn.

Kết quả là có thêm 2 đội đồng ý đá tập trung ở miền Bắc nếu các ban ngành, cơ quan chức năng có chủ trương đồng ý. CLB Sài Gòn và CLB TP.HCM thay đổi quan điểm kèm theo theo yêu cầu về việc đảm bảo sức khỏe cầu thủ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Việt Nam, Chủ tịch HĐQT VPF, ông Trần Anh Tú cho biết, hiện, đơn vị chỉ họp bàn lấy ý kiến các CLB để thống nhất phương án, kế hoạch tổ chức giải còn thời điểm cụ thể, VPF sẽ theo sát diễn biến dịch Covid-19 cũng như thông tin từ cơ quan chức năng để cân nhắc.

“Diễn biến dịch thay đổi từng ngày, nên hiện rất khó để đưa ra một phương án cụ thể. Chúng tôi thống nhất sẽ chờ diễn biến dịch để quyết định phương án tổ chức trên cơ sở sự đồng thuận của đa số. Trong thời gian tới, VPF sẽ tiếp tục bàn kế hoạch để chuẩn bị, tránh trường hợp bị động khi hết dịch để bóng đá có thể trở lại sớm nhất”, ông Trần Anh Tú nói.

Việc V-League 2020 chưa hẹn ngày trở lại khiến các cầu thủ tiếp tục phải tập chay mà chưa xác định được thời điểm thi đấu. Như vậy, cầu thủ rất khó duy trì phong độ và cảm giác bóng tốt nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.