Trong nước

Công Phượng rực sáng, Olympic Việt Nam nghẹt thở vào tứ kết

23/08/2018, 21:57
image

Gặp rất nhiều khó khăn nhưng cuối cùng Olympic Việt Nam vẫn giành vé vào tứ kết bóng đá nam ASIAD 18.

CONGPHUONG-O-VN

Công Phượng rực sáng phút 88, Olympic Việt Nam thắng nghẹt thở

Trái với dự đoán ban đầu, Olympic Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là Olympic Bahrain. Sau cú sút đi vọt xà ngang của Alkarrani ở phút thứ hai, các cầu thủ áo đỏ liên tiếp uy hiếp khung thành đội bạn nhưng Quang Hải, Xuân Trường đều không tận dụng thành công.

Lưới của Olympic Việt Nam thậm chí đã rung lên ở phút 23 nhưng rất may cầu thủ Bahrain đã rơi vào thế việt vị trước đó. Bahrain sau đó liên tiếp uy hiếp khung thành Tiến Dũng, buộc thủ môn này phải trổ tài, cứu nguy cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, cuối hiệp 1, Bahrain chỉ còn chơi với 10 người sau khi Sanad Ahmed nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Sang hiệp hai, Hà Đức Chinh và Công Phượng liên tiếp được tung vào sân trong khi khung thành của Bùi Tiến Dũng thường xuyên chao đảo. Bahrain suýt mở tỷ số khi Marhoon sút phạt hàng rào trúng xà ngang. Các học trò của HLV Park Hang-seo cũng tạo được nhiều cơ hội nhưng không tận dụng thành công, hoặc hậu vệ Bahrain xuất sắc cứu thua. 

Khi thời gian trôi dần đến những phút cuối cùng của trận đấu, phút 88, trung vệ Alshamsan phá bóng không tốt sau đường chuyền vào của Văn Toàn, Công Phượng có mặt đúng chỗ, lao vào dứt điểm tung nóc lưới Bahrain. Đây là bàn thắng duy nhất của trận đấu, đưa Việt Nam lần đầu góp mặt ở tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 18.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.