Bóng đá

Công Phượng sẽ "đá bay" chiếc ghế của HLV Chung Hae-seong?

13/10/2020, 11:20
image

Việc tiền đạo Nguyễn Công Phượng phải nghỉ thi đấu đến hết mùa ảnh hưởng lớn tới tham vọng của CLB TP.HCM.

img
Công Phượng và HLV Chung Hae-seong

Sau rất nhiều tin đồn về chấn thương ngón chân của Công Phượng, vào tối 10/10, đại diện CLB TP.HCM xác nhận tiền đạo người Nghệ An sẽ vắng mặt ở phần còn lại của V-League 2020.

Việc chân sút số 1 trên hàng công không thể thi đấu chắc chắn khiến tham vọng trở lại cuộc đua vô địch của thầy trò HLV Chung Hae-seong bị đặt dấu hỏi lớn. Thậm chí, chiếc ghế mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc có thể thêm lung lay.

Các con số thống kê chỉ ra, đội bóng do HLV Chung Hae-seong cầm quân luôn gặp rất nhiều khó khăn mỗi khi tiền đạo Nguyễn Công Phượng không ra sân.

Cụ thể, trong 3 lần vắng cầu thủ sinh năm 1995 tại V-League mùa này, CLB TP.HCM thua tới 2 trận (trước HAGL, Hà Nội FC) và chỉ hòa 1 trận (gặp Hải Phòng) đồng thời ghi được đúng 2 bàn.

Ngược lại khi Công Phượng góp mặt ở 11 trận còn lại, đội bóng đạt được 19 điểm (1,72 điểm/ trận). Riêng cá nhân tiền đạo này còn có 6 pha lập công cùng đóng góp quan trọng trong lối chơi của TP.HCM.

Hiện tại, sau lượt trận đầu tiên của giai đoạn 2 V-League 2020, TP.HCM đã tụt xuống vị trí thứ 5 với 20 điểm, bị đội đầu bảng Sài Gòn bỏ xa tới 7 điểm.

Dù giải đấu vẫn còn 6 vòng đấu nữa, thế nhưng nếu HLV Chung Hae-seong không thể sớm giải quyết bài toán vắng Công Phượng trên hàng công, TP.HCM khó có cơ hội đua vô địch.

Thậm chí, nếu không thể đứng ít nhất trong top 3 khi mùa giải hạ màn, vị chiến lược gia sinh năm 1958 nhiều khả năng phải rời ghế nóng thêm một lần nữa.

Trước mắt, CLB TP.HCM sẽ là cuộc đối đầu với đội nhì bảng Viettel vào tối ngày 14/10. Họ cần một kết quả tốt để có thể tiếp tục nuôi hi vọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.