Hậu trường sao

Công Phượng, Tuấn Anh vẫn “biệt tăm”

26/04/2016, 06:44

Một tuần lễ nữa trôi qua và bộ 3: Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường vẫn chưa được ra sân ở đội bóng mới.

cong-phuong-mito

Công việc chính của Công Phượng ở Mito Hollyhock là tập luyện và... giao lưu

Lại một tuần lễ nữa trôi qua và bộ 3 Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường vẫn chưa được ra sân ở đội bóng mới. Những hi vọng ngày một thưa và yếu ớt dần giống như việc một cái cây thiếu nguồn nước để sinh trưởng. Những thông tin về 3 cầu thủ trên không còn quá hot, bởi một ngày của Công Phượng và hai đồng đội giờ đây phần lớn chỉ gồm: Tập luyện và tham dự các chương trình giao lưu.

Người hâm mộ Việt Nam đã quen với việc Công Phượng lên truyền hình giao lưu, Xuân Trường làm đại sứ thương hiệu, đóng quảng cáo… Đến lúc này, người ta buộc phải đặt câu hỏi về mục đích chuyến xuất ngoại của bộ ba HAGL. Trước khi chia tay, bầu Đức nhắc đi nhắc lại rằng, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường sang Hàn Quốc, Nhật Bản không phải để đi du lịch. Họ phải nỗ lực để hòa nhập và tỏa sáng.

Suốt thời gian qua, không thể nói Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường kém nỗ lực. Họ đã tập luyện rất chăm chỉ với hi vọng sẽ được góp mặt trong đội hình chính. Thế nhưng, đáp lại chỉ là ngày qua ngày chờ đợi ngao ngán. Những câu nói kiểu như: “Cậu ấy chưa đủ khỏe”, “cậu ấy phòng ngự kém” đã vang lên không biết bao nhiêu lần từ các vị HLV của Mito Hollyhock, Yokohama (Nhật Bản) hay Incheon (Hàn Quốc).

Rõ ràng, cả ba “gà cưng” mà bầu Đức nâng niu đều không nằm trong kế hoạch chuyên môn của những đội bóng kể trên. Họ chỉ muốn lợi dụng sự yêu mến của người hâm mộ Việt Nam dành cho lứa cầu thủ HAGL để quảng bá thương hiệu ở đất nước hình chữ S vốn nhiều tiềm năng phát triển.

Lật ngược vấn đề, bầu Đức và cộng sự liệu có ý thức được những gì mình đang làm? Hay biết mà vẫn nhắm mắt đưa chân? Rất khó để trả lời nếu không phải người trong cuộc. Chỉ có điều, nếu bầu Đức thực sự kỳ vọng vào việc Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ tỏa sáng nơi xứ người thì thật quá viển vông. Rất nhiều chuyên gia trong nước từng nhận định, bộ ba trên chưa đủ sức để chinh chiến ở những đấu trường lớn như J-League hay K-League. Đó là chưa kể đến những quy định về sử dụng ngoại binh rất ngặt nghèo ở Hàn Quốc, Nhật Bản. Cuối cùng, thiệt thòi hơn cả vẫn là các cầu thủ.

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường không sang nước ngoài chỉ để làm đại sứ, đóng quảng cáo hay giao lưu trên truyền hình. Như vậy chẳng khác nào một gánh xiếc đi lưu diễn. 3 cầu thủ trẻ này cần ra sân, cần được thi đấu để duy trì cảm giác bóng nhưng thời điểm hiện tại điều đó chẳng khác nào “hái sao trên trời”.

Nói không ngoa khi cho rằng, cả 3 đang lãng phí những ngày tháng quý báu chỉ để phục vụ cho mục đích phi bóng đá của các CLB nước ngoài. Nghe đâu, Mito Hollyhock còn có ý định gia hạn hợp đồng với Công Phượng. Nếu đúng vậy, hẳn tiền đạo người Nghệ An chẳng thể nào cười nổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.