Công tác cán bộ của Bộ GTVT đảm bảo khách quan, nghiêm túc

08/08/2017, 08:59

Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT đã chỉ đạo xây dựng dựng quy hoạch cán bộ khách quan, đảm bảo tính liên thông...

7

Đồng chí Trần Quốc Vượng phát biểu tại buổi làm việc

Chiều qua (7/8), Đoàn công tác của Bộ Chính trị do đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT công bố dự thảo Kết quả về thực hiện Kết luận số 24-KL/TW ngày 5/6/2012 của Bộ Chính trị Khóa XI về đẩy mạnh công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý đến năm 2020 và những năm tiếp theo gắn với việc thực hiện Quy chế bổ nhiệm cán bộ và giới thiệu cán bộ ứng cử (Ban hành theo Quyết định số 68-QĐ/TW ngày 4/7/2007 của Bộ Chính trị Khóa X) đối với Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT theo Quyết định số 469-QĐNS/TW. 

Thay mặt Đoàn kiểm tra, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương  đã công bố dự thảo Kết quả kiểm tra. Theo đó, Bộ GTVT đã nghiêm túc thực hiện Kết luận số 24-KL/TW ngày 5/6/2012 của Bộ Chính trị Khóa XI và  Quyết định số 68-QĐ/TW ngày 4/7/2007 của Bộ Chính trị Khóa X. Ban Cán sự Đảng Bộ phối hợp với Đảng ủy Bộ đã tổ chức phổ biến quán triệt các văn bản, nghị quyết của Đảng và Chính phủ về công tác cán bộ tới tất cả các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ.

Cán bộ đảng viên đã quán triệt sâu sắc tầm quan trọng về công tác cán bộ trong đó có công tác quy hoạch và bổ nhiệm cán bộ. Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT đã chỉ đạo xây dựng dựng quy hoạch cán bộ khách quan, đảm bảo tính liên thông, phù hợp với năng lực sở trưởng của từng cán bộ. Công tác đánh giá cán bộ được thực hiện một cách nghiêm túc theo đúng quy định của Đảng và Chính phủ và được tiến hành định kỳ hàng năm cũng như khi thực hiện công tác quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ. Kết quả công tác đánh giá cán bộ những năm gần đây đã đi vào thực chất gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ của đơn vị và cá nhân.

Dự thảo kết quả kiểm tra cũng cho biết các nội dung về công tác tổ chức cán bộ đều được Ban Cán sự Đảng Bộ  GTVT đưa ra bàn bạc, thảo luận tại các kỳ họp đảm bảo tính tập trung dân chủ, quyết định tập thể.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị cũng đã chỉ ra một số hạn chế về công tác cán bộ của Bộ GTVT, đồng thời kiến nghị Ban Cán sự Đảng Bộ nghiêm túc khắc phục những hạn chế mà Đoàn kiểm tra đã nêu ra, tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát công tác cán bộ, chú trọng kiểm tra giám sát người đứng đầu trong thực hiện chức năng nhiệm vụ, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường thực hiện công tác luân chuyển cán bộ để đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, chỉ đạo việc rà soát quy trình về công tác cán bộ.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt Ban Cán sự đảng Bộ GTVT, đồng chí Trương Quang Nghĩa, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT cảm ơn Đoàn kiểm tra đã có những đánh giá công bằng, khách quan về công tác cán bộ tại Bộ GTVT cũng như đã chỉ ra những vấn đề mà Bộ GTVT cần quan tâm trong thời gian tới.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Vượng đánh giá cao Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT  thực hiện nghiêm túc Quyết định kiểm tra của Bộ Chính trị. Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT qua các thời kỳ đã thực hiện nghiêm túc Kết luận số 24-KL/TW của Bộ Chính trị Khóa XI và  Quyết định số 68-QĐ/TW của Bộ Chính trị Khóa X về công tác cán bộ, do vậy Bộ đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Ngành trong xây dựng phát triển đất nước. Đồng chí Trần Quốc Vượng đề nghị Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT qua kết quả kiểm tra lần nay tiếp tục đánh giá những việc đã làm được và những việc chưa làm được, coi đây là những bài học để tiếp tục hoàn chỉnh và làm tốt công tác cán bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.