Xã hội

Công tác chuẩn bị cho Thượng đỉnh Mỹ- Triều của Việt Nam được đánh giá cao

22/02/2019, 10:59

Các công việc chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ- Triều của Việt Nam đã triển khai theo đúng tiến độ, được đánh giá cao.

img
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh chủ trì cuộc họp sáng 22/2

Sáng 22/2, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành nghe báo cáo về công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến diễn ra tại Hà Nội ngày 27 đến 28/2.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết, đây là cuộc họp cuối cùng để chốt lại công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Theo Phó thủ tướng, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ nhất tại Singapore có 2 tháng để chuẩn bị, nhưng Việt Nam chỉ có 2 tuần chuẩn bị, đây là thời gian không dài. "Tuy nhiên, nước bạn đánh giá bước đầu công tác chuẩn bị của Việt Nam tốt, chu đáo đối với các đoàn tiền trạm của Mỹ và Triều Tiên“- Phó Thủ tướng thông tin.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý, chúng ta chỉ còn 3 ngày nữa để chuẩn bị cho một sự kiện quốc tế lớn, vì vậy tất cả các bộ, ngành, địa phương liên quan phải sẵn sàng với tinh thần chuẩn bị tốt nhất từ công tác an ninh, hậu cần, đến quảng bá hình ảnh...

Cũng tại cuộc họp sáng nay, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung trình bày báo cáo về công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Trước đó, trả lời báo chí chiều 21/2, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đã khẳng định, Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên là sự kiện quốc tế được dư luận trong và ngoài nước quan tâm hàng đầu. Việc hai nước đề nghị Việt Nam là nước chủ nhà cho Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ hai có rất nhiều ý nghĩa.

Thứ nhất, qua sự kiện này, Việt Nam thể hiện là quốc gia có trách nhiệm tích cực trong cộng đồng quốc tế và mong muốn đóng góp vào tiến trình hòa bình khu vực và thế giới. Việt Nam không những xây dựng hòa bình cho mình còn đóng góp vào kiến tạo hòa bình cho khu vực và trên thế giới. Đây là sự thay đổi rất lớn, thể hiện vị thế và năng lực cũng như sự đổi mới của Việt Nam trong rất nhiều lĩnh vực.

Thứ hai, qua sự kiện này, chúng ta cũng đáp ứng được mong mỏi của cộng đồng quốc tế và cả hai nước khi đề nghị Việt Nam là nước chủ nhà đăng cai cho hội nghị, là một đất nước an ninh, an toàn, có nhiều kinh nghiệm trong quá trình phát triển, mở cửa trong thời gian vừa qua và có quan hệ thân thiện, hữu nghị với các quốc gia láng giềng và cộng đồng quốc tế.

Một ý nghĩa rất quan trọng nữa, sự kiện này là dịp quan trọng để Việt Nam có điều kiện giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam, về những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam. Theo tôi được biết, tới ngày hôm nay đã có tới 2.600 phóng viên quốc tế đăng ký và đến Việt Nam sẽ là cơ hội để đưa hình ảnh Việt Nam ra khắp thế giới. Họ cũng là người chứng kiến tận mắt thành tựu các mặt của Việt Nam.

Cũng theo Thứ trưởng Bộ ngoại giao, cho đến nay, về cơ bản các công việc chuẩn bị cho Hội nghị đã triển khai theo đúng tiến độ và hai nước Hoa Kỳ, Triều Tiên đều đánh giá cao, cảm ơn công tác chuẩn bị của Việt Nam.

Cụ thể, các lĩnh vực an ninh, lễ tân đã được Việt Nam bàn bạc rất sát với hai nước để có phương án cụ thể. Đặc biệt là về an ninh, có nhiều phương án khác nhau về bảo vệ, chống cháy nổ, các phương án dự phòng, phương án bảo đảm an ninh trong di chuyển, an ninh, an toàn mạng internet…

Về công tác thông tin báo chí, Việt Nam cũng đã chuẩn bị tốt hạ tầng cho Trung tâm báo chí, triển khai đăng ký, tạo điều kiện cho phóng viên quốc tế vào, triển khai hệ thống thông tin mạng để có thể đưa thông tin sớm và nhanh tới phóng viên báo chí nước ngoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.