An ninh hình sự

Cổng thông tin Điện tử tỉnh Cà Mau bị mạo danh

20/05/2019, 12:21

Một trang fanpage mạo danh Cổng thông tin điện tử tỉnh Cà Mau, liên tục chia sẻ các tin, bài, hình ảnh… gây hiểu lầm.

img
Trang fanpage Cổng thông tin điện tử tỉnh Cà Mau thật (trái) và trang fanpage mạo danh (phải). Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Cà Mau)

Sáng 20/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Đen, Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Cà Mau cho biết, Sở đang chỉ đạo đơn vị chức năng kiểm tra, xác minh việc một trang fanpage mạo danh tên Cổng thông tin điện tử tỉnh Cà Mau.

Trước đó, khoảng đầu tháng 5/2019, trên mạng xã hội facebook xuất hiện một trang fanpage giả mạo tên Cổng thông tin điện tử tỉnh Cà Mau có địa chỉ ID: Cổng-Thông-tin-Điện-tử-tỉnh-Cà-Mau-342231699982890.

Ông Trần Văn Trung, Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Cà Mau kiêm Trưởng ban Biên tập Cổng thông tin điện tử tỉnh Cà Mau cho biết, địa chỉ fanpage nói trên liên tục chia sẻ các tin, bài, hình ảnh đã đăng tải trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Cà Mau đã làm cho nhiều người lầm tưởng đây là địa chỉ fanpage của cơ quan Cổng thông tin điện tử tỉnh Cà Mau.

“Vấn đề này đã vi phạm bản quyền, việc sử dụng tên và hình ảnh của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cà Mau. Ban Biên tập cũng đã đề nghị cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Trung cho hay.

Cũng theo ông Trung, Cổng Thông tin điện tử tỉnh Cà Mau là cơ quan truyền thông, cung cấp những thông tin chính thống của tỉnh Cà Mau tại địa chỉ (www.camau.gov.vn) đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động.

Từ năm 2018, Cổng Thông tin điện tử tỉnh Cà Mau đã tạo địa chỉ fanpage trên mạng xã hội facebook, có tên gọi Thông tin Cà Mau (ID thongtincamau0290) để cập nhật, chia sẻ thông tin, giới thiệu, quảng bá về hình ảnh, đất nước, con người Cà Mau trên mạng xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.