Ẩm thực

Công thức bánh trung thu nhân hoa quả healthy từ nữ kiến trúc sư xinh đẹp

12/08/2021, 15:59
image

Món bánh trung thu ngọt ngào là đam mê của không ít người, tuy nhiên lo ngại tăng cân ngay sau mùa trăng rằm khiến bà nội trợ phải "tung chiêu".

Bánh trung thu truyền thống có lượng calo dao động từ 700 đến 1.000 calo, tương đương 1,5 đến 2 giờ chạy bộ. Nếu không phải người chịu khó tập luyện, chắc chắn bạn sẽ tăng cân nếu "bon mồm" với món khoái khẩu này.

Trên một hội nhóm chuyên về nấu ăn, chị Quách Nguyễn Ngọc Dung, 33 tuổi là hoạ sĩ thiết kế cảnh quan, sân vườn trú tại Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội đã chia sẻ cách làm bánh trung thu healthy nhân hoa quả với tiêu chí dễ làm, ăn ngon và đặc biệt chỉ khoảng 200 calo được chị em đón nhận vô cùng nhiệt tình bởi hương vị mới lạ, có lợi cho sức khỏe mà không lo bị béo.

img

Chủ nhân xinh đẹp của công thức làm bánh trung thu nhân hoa quả healthy.

​​​Tranh thủ những ngày sống chậm trong mùa dịch này, hãy cùng người thân yêu thêm gắn kết bên căn bếp nhỏ với những trải nghiệm mới mẻ nhé!

img

Nguyên liệu:

- Bột nếp rang, bột mỳ, đường đen, đường trắng, đậu xanh, tinh dầu bưởi, vani, trứng gà, dầu ăn, bơ lạc, táo, cam, chanh, đường ăn kiêng, dầu ăn.

Cách làm:

- Làm nước đường bánh nướng: 1 bát đường đen, 1 bát nước, đun nhỏ lửa 15 phút, không được động đũa đảo, sau 15 phút thấy nước đường sệt lại, cho 1/2 bát nước cốt chanh, bật to lửa đun sôi lại 2 phút là được.

- Làm nước đường bánh dẻo: 1 bát đường trắng, 1 bát nước, đun nhỏ lửa 15 phút không đảo hay động đũa vào.

Sau 15 phút đường sệt lại, cho 1/2 bát nước cốt chanh, bật to lửa đun sôi lại 2 phút để nguội có thể dùng được.

- Làm nhân:

+ Đậu xanh: Loại không vỏ, vo thật sạch đến khi nước trong, cho đậu vào nồi, đổ nước ngập 1 đốt ngón tay, đun nhỏ lửa đến khi đậu mềm, mang ra xay nhuyễn rồi cho vào chảo chống dính để sên nhân, nhớ đảo liên tục tránh bị bắn và bén cháy.

img

Nhân sệt lại thành khối, cho thêm đường ăn kiêng, vani hoặc dầu bưởi tùy thích, 2 thìa dầu ăn, 1 thìa bột nếp, trộn đều khi hỗn hợp nhân sệt lại thành khối, cầm không dính tay là được.

img

+ Táo, cam: Thái hạt lựu, thêm đường ăn kiêng đun nhỏ lửa đến khi sệt lại như mứt, cho 4 thìa nhân đậu xanh đã sên vào, 1 thìa dầu ăn và 1 thìa bột nếp, trộn đều hỗn hợp đến khi viên lại thành khối không dính tay là được.

img

1. Bánh dẻo:

Bột nếp rang sẵn (có thể mua ở siêu thị, hoặc các cửa hàng chuyên về làm bánh). Nếu làm bánh loại 100g, tỷ lệ sẽ là 70g bột và 30g nhân.

Vì bột bánh dẻo đã chín, ta sẽ trộn bột làm từng cái chứ không trộn cùng 1 lúc.

img

Cho 70g bột ra bát, 2 thìa nước đường trắng (đã để nguội), 1/2 thìa dầu ăn, trộn đều hỗn hợp đến khi quyện đều với nhau (lưu ý không nhào bột lâu sẽ làm chai bột) cán mỏng rồi cho nhân vào nặn thành khối tròn sao cho bột bao kín nhân, cho vào khuôn bánh ép chặt tay.

Bánh dẻo khi để qua đêm bột mới trong bóng mịn. Muốn để bánh được lâu khi làm bánh chúng ta nên đeo bao tay để tránh bị dính mồ hôi, đóng túi có thể để được 1 tháng.

img

Nhân bánh đây, trông thật kích thích vị giác!

2. Bánh nướng:

500g bột mỳ, 1 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa bơ lạc, nước đường đen, dầu ăn, vani hoặc tinh dầu bưởi, trộn đều hỗn hợp đến khi bột tạo thành khối không dính tay.

Chia nhỏ bột thành từng miếng nhỏ 70g, cán mỏng rồi cho nhân vào nặn thành khối tròn, cho vào khuôn ép chặt rồi đem đi nướng ở nhiệt độ 160 độ trong 15 phút.

Sau 15 phút ta quét 1 lớp hỗn hợp lòng đỏ và sữa tươi lên mặt bánh và nướng thêm 2 phút. Bánh để nguội và đóng túi có thể dùng được trong 1 tháng.

img

Và đây là thành quả, cả nhà còn chần chờ gì mà không cùng thưởng thức nào!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.