Ẩm thực

Công thức bất bại làm lạp xưởng ăn Tết

28/01/2022, 16:00

Công thức lạp xưởng này có độ ngọt và mặn vừa phải, ăn rất ngon và vừa miệng.

img

Các bước chuẩn bị:

Bước 1: Chuẩn bị 5kg thịt, không dùng thịt nạc mà dùng thịt chân giò có cả mỡ và nạc, tỷ lệ 3 mỡ 7 nạc là tốt nhất, như vậy lạp xưởng sẽ thơm ngon hơn.

img

Bước 2: Chuẩn bị 100 gam muối, 200 gam đường phèn và xay thành bột.

Bước 3: Chuẩn bị 180 gam rượu trắng để kéo dài thời gian bảo quản.

Bước 4: Chuẩn bị 10 gam tinh chất gà và 10 gam bột tiêu trắng để tăng vị cay và mùi thơm.

Cách làm:

Bước 1: Thịt lợn được cắt thành những miếng to để dễ làm sạch. Có hai cách làm sạch, một là dùng khăn khô lau sạch vết bẩn và tiết trên bề mặt, sau đó dùng rượu trắng chà sạch.

Cách thứ hai là rửa trực tiếp với nước, sau khi rửa xong treo lên phơi khô, lưu ý không phơi quá lâu kẻo ảnh hưởng đến mùi vị, chờ đến khi ráo nước là được.

Thịt lợn sau khi làm sạch, bỏ bì và thái thành từng lát mỏng hoặc dải mỏng rồi xay nhuyễn. Lưu ý không băm thịt mà hãy xay bằng máy xay thực phẩm, nếu không thịt sẽ không ngon.

img

Để không bị ra nước trong quá trình thái thịt, dao bếp, thớt, xoong nồi đảm bảo không bị ướt.

Bước 2: Cho gia vị vào thịt lợn: Cho muối, đường phèn, rượu trắng, tiêu trắng, tinh chất gà, đeo găng tay dùng một lần và đảo đều, vì thịt nhiều nên đảo một lúc cho thịt ngấm gia vị.

Sau khi trộn đều, để thịt sang một bên và ướp khoảng 2-3 tiếng

Bước 3: Trong thời gian ướp hãy sơ chế vỏ lạp xưởng. Cho vỏ vào bát, rửa sạch với nước ấm rồi cho muối và rượu trắng vào trộn đều vài lần. Tiếp theo, cho một ít rượu trắng vào ngâm để vỏ dai hơn khi nhồi thịt và không bị vỡ.

Bước 4: Sau khi ướp thịt xong, bạn cho phần vỏ vào máy làm lạp xưởng rồi đổ thịt vào, chú ý dùng dây buộc chặt các đoạn lại, lạp xưởng được làm theo cách này rất chắc và ngon, không dễ bị nát cho dù chúng được chiên hay hấp.

Bước 5: Sau khi nhồi xong, bạn nhớ dùng tăm chọc vào bề mặt của từng chiếc lạp xưởng vài lần.

img

Bước 6: Sau khi làm xong các bạn đổ nước ấm vào chậu, cho lạp xưởng vào chậu ngâm một lúc để sau khi chế biến sạch sẽ hơn, sau đó đem phơi ở nơi thoáng gió đến khi lạp xưởng khô lại.

img

Bước 7: Sau khi phơi khô, cho lạp xưởng vào túi, loại bỏ không khí, buộc chặt miệng, cho vào ngăn đông tủ lạnh, khi ăn thì lấy ra hấp hoặc chiên lên là được.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.