Ẩm thực

Công thức làm bánh mì tại nhà ngon, giòn, đẹp mắt

25/08/2020, 16:00

Với cách làm này, bột bánh sẽ thơm ngon hơn bánh hấp, có màu vàng, mềm, thơm ngon rất thích hợp cho bữa sáng của trẻ.

Nhiều chị em đã từng thất bại trong việc làm bánh mì tại nhà, dưới đây là một trong những công thức làm bánh rất ngon, đẹp mắt lại dễ làm.

img

Nguyên liệu:

- 500g bột bánh mì

- 250g sữa nguyên chất

- 2 quả trứng

- 30g đường

- 5g men nở

- 45g bơ

- Vừng đen

Cách làm:

- Đầu tiên, trộn men nở và sữa ấm, khuấy đều tay, sau đó cho hai quả trứng vào đánh tiếp. Nếu có máy làm bánh mì chỉ cần đổ hỗn hợp này vào máy là xong.

img

- Cho bột bánh mì vào máy làm bánh mì, sau đó cho đường trắng vào rồi khởi động chương trình nhào trộn của máy làm bánh mì, khoảng 10 phút.

img

Lưu ý, nếu không có máy làm bánh mì, bạn có thể nhào thủ công hỗn hợp đến khi nào bột mịn giống như hình dưới là được.

- Có thể thấy bột trong hình đã được nhào kỹ, nhìn hơi thô, lúc này, bạn cho bơ đã làm mềm vào và khởi động lại chương trình nhào của máy làm bánh mì trong 10 phút. Hoặc nhào bằng tay 10 phút.

img

- Sau khi hoàn thành công đoạn nhào bột, chuyển bột vào một cái âu lớn, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín bề mặt, ủ bột khoảng 30 phút ở nhiệt độ phòng.

img

- Sau đó, lấy bột ra khỏi âu, chia thành 15 viên bột nhỏ, mỗi viên khoảng 40g rồi, vo tròn từng viên rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, để bột nghỉ thêm 10 phút.

img

- Sau khi để bột nghỉ 10 phút, bạn lấy các khối bột rời ra và vê thành hình giọt nước như trong hình. Nhớ rải lớp bột khô xuống dưới để tránh bột bị dính.

img

- Tiếp theo, dùng cây cán bột cán dẹt khối bột và và cuộn lại như hình dưới.

img

img

- Xếp những chiếc bánh đã được tạo hình vào khay rồi để lên men tự nhiên ở nhiệt độ phòng. Trong lúc chờ bột nghỉ, phết lớp lòng đỏ trứng lên bề mặt bánh cho bóng đều, đừng quên rắc chút mè đen lên bánh và bật lò cho nóng trước khi nướng.

img

- Đặt bánh vào lò nướng khoảng 180 độ, nướng trong 25 phút là bánh chín.

img

img

Bánh ra lò có mùi thơm, giòn, ngon và vô cùng đẹp mắt. Bạn có thể làm để ăn sáng hoặc điểm tâm cho gia đình đều rất phù hợp.

Lời khuyên:

1. Nhiệt độ và thời gian nướng bánh chỉ mang tính chất tham khảo, tùy theo từng loại lò nướng để điều chỉnh cho phù hợp.

2. Do độ hút nước của bột khác nhau, nên kiểm soát tốt lượng nước và có thể thêm lượng nước nhỏ nhiều lần để bột không bị lỏng quá hoặc đặc quá.

3. Bề mặt khối bột được bọc ni lông ngoài việc để bột không bị khô còn có mục đích cho khối bột tơi xốp hơn nên không được bỏ qua bước này.

4. Bánh đã chế biến sẵn không ăn hết trong một lần có thể gói kín bảo quản trong túi bảo quản tươi để bánh không bị khô cứng. Bạn nên ăn bánh càng sớm càng tốt, tối đa trong vòng 3 ngày.

5. Phết lòng đỏ trứng lên bề mặt bánh có thể làm cho thành phẩm trông hấp dẫn, hoặc bạn có thể đánh cả lòng đỏ và trắng để phết lên thì màu bánh sẽ nhạt hơn.

Không phải lúc nào bạn cũng cho con bạn ăn bánh quy và khoai tây chiên vào bữa sáng. Hãy thử món này. Bánh mình làm theo cách này rất mềm, thơm ngon và bổ dưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.