Ẩm thực

Công thức nấu canh cá cực đỉnh, không cần lo con nhỏ bị hóc xương

08/11/2021, 19:00

Sau khi nấu cá theo cách này, cha mẹ không cần lo lắng về vấn đề xương cá vì xương khi đó rất dễ nhai vụn.

Chúng ta đều biết rằng, cá rất giàu protein, vitamin và các axit amin cần thiết cho cơ thể con người.

Những chất này dễ tiêu hóa và hấp thụ vào cơ thể, có chức năng tăng cường sinh lực cho lá lách, bổ khí huyết, không chỉ tăng cường dinh dưỡng mà đối với mẹ bầu, còn giúp thúc đẩy quá trình tiết sữa một cách hiệu quả.

Với cá, không quá khó để làm ra nhưng món ăn ngon, nhưng có một số “kĩ thuật” đặc biệt cần lưu ý để cả nhà an toàn khi ăn, tránh trường hợp hóc xương đáng tiếc có thể xảy ra.

img

Nguyên liệu:

- Cá diếc

- Hành lá, hành tím gừng, tỏi, ớt khô, hạt tiêu, hoa hồi

- Nước tương, đường, rượu nấu ăn, muối ăn, dầu ăn.

Cách thực hiện:

Bước 1: Mổ cá, bỏ sạch nội tạng và đánh vảy cẩn thận. Thấm sạch nước trên bề mặt cá để khi chiên dầu không bị bắn ra khắp nơi.

img

Bước 2: Rửa sạch hành lá, hành tím, gừng, tỏi và hoa hồi. Cắt hành tím thành từng miếng nhỏ, gừng cắt lát, dùng dao đập dập tỏi và để ra đĩa dùng sau.

Bước 3: Đun nóng chảo, đổ lượng dầu ăn vừa đủ vào bên trong. Khi nhiệt độ dầu nóng 50% thì cho cá vào chiên từ từ, không lật quá vội nếu không cá sẽ dễ bị nát.

Sau khi chiên một mặt đến chín vàng thì lật mặt còn lại tiếp tục chiên cho vàng đều hai mặt rồi gắp ra đĩa.

img

Bước 3: Để lại một lượng nhỏ dầu ăn trong chảo. Cho hành lá, gừng, tỏi băm nhỏ, hành tím vào phi thơm. Khi đã dậy mùi, tiếp tục cho ớt khô, hoa hồi và hạt tiêu vào đảo đều.

img

Bước 4: Thêm lượng nước vừa phải vào chảo, đổ lại cá vào chảo đun sôi. Sau khi nước đã sủi tăm trên bề mặt thì nêm nếm đường, xì dầu và rượu nấu ăn vào để cá thêm phần đậm vị.

img

Bước 5: Vặn lửa nhỏ, đun liu riu trong vòng 40 phút sau đó tiếp tục thêm muối vào sao cho hợp khẩu vị. Khi nước canh đã hơi đặc và có độ sền sệt nhất định thì tắt bếp.

Bước 6: Gắp cá ra đĩa, đổ nước dùng vào và rắc một ít hành lá để tăng mùi thơm. Vì cá đã được chiên giòn trước khi nấu nên phần xương cũng giòn tan, khi ăn không cần lo lắng vì hóc xương cá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.