Thế giới

Công tố viên Robert Muller có thể bị phe ông Trump loại bỏ

21/05/2017, 06:52

Công tố viên đặc biệt Robert Muller hoàn toàn có thể bị loại khỏi cuộc điều tra.

Tổng thống Mỹ Donald Trump 2

Tổng thống Mỹ Donald Trump 

Theo hãng tin Anh Reuters, các nhân vật thân cận của ông Trump tại Washington đang hối hả tìm cách gạt công tố viên đặc biệt trong vụ điều tra sự can thiệp của Nga, người vừa được bổ nhiệm cách đây vài ngày.

Chính quyền Tổng thống Trump đang cố gắng xem xét những phương án có thể khi áp dụng chuẩn mực đạo đức để ngăn cản việc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Muller về "sự can thiệp của Nga".

Theo nguồn tin riêng của Reuters, ngay sau khi ông Muller được bổ nhiệm, các trợ lý của ông Trump tại Nhà Trắng bắt đầu nghiên cứu Bộ luật chuẩn mực Liên bang, để tìm cách cản trở điều tra.

Robert Muller

Công tố viên Robert Muller

Theo luật Mỹ các luật gia vào ngạch phục vụ công chức trong vòng hai năm không được quyền đảm nhận những vụ việc liên quan đến khách hàng cũ.

Công tố viên Robert Muller từng làm việc trong công ty luật WilmerHale, mà như thông báo, là đại diện cho lợi ích của Jared Kushner con rể Tổng thống Mỹ, đã lần lượt gặp đại diện các ngân hàng Nga và Paul Manafort cựu cố vấn của Trump.

Tuy nhiên, luật sư Muller không đại diện trực tiếp cho Manafort và Kushner.

Nếu Bộ Tư pháp Mỹ chấp nhận lập luận của Nhà Trắng thì có thể vị công tố viên đặc biệt Robert Muller sẽ bị loại khỏi cuộc điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.