Showbiz

"Công Tôn Sách" Liêu Khải Trí qua đời vì ung thư, đồng nghiệp tiếc thương

29/03/2021, 15:13

Nam diễn viên gạo cội Liêu Khải Trí đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 20h32 ngày 28/3 sau một thời gian điều trị ung thư dạ dày.

img

Liêu Khải Trí qua đời ở tuổi 67

Theo Sina, nam diễn viên gạo cội Liêu Khải Trí đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 20h32 ngày 28/3, tại Bệnh viện Prince of Wales, Hong Kong sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư dạ dày, ông ra đi bên cạnh vợ con.

"Ông đã ra đi thanh thản bên cạnh gia đình và về với thiên đàng. Gia đình cảm ơn sự chăm sóc chu đáo của các nhân viên y tế trong những tháng qua cũng như sự quan tâm và cầu chúc của mọi người. Chúng tôi sẽ thông báo về việc tổ chức tang lễ sau. Xin chân thành cảm ơn các bạn bè đồng nghiệp lẫn người hâm mộ đã dành tình cảm cho Liêu Khải Trí", ty quản lý của nam tài tử đưa ra thông báo.

Liêu Khải Trí phát hiện mắc bệnh ung thư dạ dày từ tháng 12 năm ngoái, nhưng ông không muốn làm phiền những người xung quanh nên giữ kín. Chia sẻ với truyền thông qua tin nhắn khi đó, sao phim "Vô gian đạo" 2 từng thừa nhận tình hình sức khỏe không tốt nên đã ngừng đóng phim vì sợ ảnh hưởng đến tiến độ của ê-kíp. Lúc bấy giờ, ông cho biết cần không gian yên tĩnh để tịnh dưỡng, né tránh các câu hỏi về bệnh của mình.

Theo Appledaily, hay tin Liêu Khải Trí qua đời, Quách Phú Thành - người từng đóng chung với ông trong: "Vô song", "Trinh thám C+", "Trinh thám B+" xúc động viết: "Anh Trí, một diễn viên giỏi, đóng phim bằng toàn bộ tâm huyết; một bạn diễn vô cùng chuyên nghiệp của em; một quân tử khiêm tốn. Em mãi nhớ anh".

Ngoài ra, Chân Tử Đan, vợ chồng Thư Kỳ - Phùng Đức Luân, tài tử Ngô Trấn Vũ, La Gia Anh... đều thể hiện sự đau buồn khi bạn diễn qua đời.

img

Liêu Khải Trí được lòng nhiều khán giả nhờ khả năng diễn xuất đa dạng và đời tư trong sạch

Liêu Khải Trí, sinh năm 1954, thường được gọi với tên thân mật là Trí Thúc. Ông là gương mặt kỳ cựu của đài TVB (Hồng Kông). Trong 40 năm hoạt động nghệ thuật, Liêu Khải Trí từng tham gia nhiều tác phẩm nổi tiếng ở mảng điện ảnh, truyền hình và cả sân khấu.

Ông được khán giả yêu thích qua các bộ phim như "Bến Thượng Hải" (bản 1980), "Bao Thanh Thiên" (bản 1995), "Vô gian đạo 2", "Gia đình vui vẻ", "Hồ sơ trinh sát" 3… Trong đó, vai Công Tôn Sách trong bộ phim "Bao Thanh Thiên" (bản 1995) đình đám một thời là một trong những vai diễn đáng nhớ nhất của ông.

Liêu Khải Trí từng hai lần thắng giải Kim Tượng danh giá hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất mảng truyền hình năm 1993 và 2009 cho vai diễn trong phim "Cageman" và "Beast Stalker".

img

Vợ chồng Trần Mẫn Nhi và Liêu Khải Trí từng suy sụp khi mất đi cậu con trai út vì căn bệnh ung thư máu

Ngoài tài năng diễn xuất, Liêu Khải Trí còn được biết đến là người đàn ông gương mẫu của gia đình, ông và nữ diễn viên Trần Mẫn Nhi kết hôn vào năm 1987.

Sau cái chết của con trai út, vợ ông vì quá đau buồn đã mắc chứng trầm cảm nặng, toàn bộ gánh nặng gia đình đều do Liêu Khải Trí gánh vác.

Trong những năm cuối đời, Liêu Khải Trí vẫn chăm chỉ làm việc để kiếm tiền trang trải chi phí cho gia đình. Hình ảnh ông vất vả, đầu bù tóc rối ở trường quay được chia sẻ trong những giờ qua khiến người hâm mộ xót xa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.