Showbiz

“Công Tôn Sách” Nhậm Tuyền thành đại gia sau khi giải nghệ diễn viên

06/05/2021, 08:43

Ở tuổi 46, Nhậm Tuyền đang sở hữu khối tài sản trị giá hơn 10 tỷ NDT, là một CEO thành công.

img

Nhậm Tuyền được mệnh danh là "Công Tôn Sách đẹp trai nhất màn ảnh"

Nhậm Tuyền sinh năm 1975, một thời nổi tiếng quen mặt với khán giả qua nhiều bộ phim như “Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên”, “Khung trời mộng mơ”, “Danh môn tứ bộ”… Trong đó, vai diễn để lại dấu ấn sâu đậm là Công Tôn Sách trong bộ phim “Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên”.

Hình ảnh một Công Tôn Sách điển trai, thư sinh và thông minh của anh trở thành nhân vật kinh điển. Tuy nhiên nhiều năm qua, Nhậm Tuyền đã giải nghệ và tập trung chủ yếu cho công việc kinh doanh.

Theo Sohu, dù sở hữu vẻ bề ngoài có phần ngây thơ nhưng Nhậm Tuyền là người thông minh và nhạy bén. Sự nghiệp kinh doanh của anh khá ấn tượng. Từ khi còn học đại học, nam diễn viên đã vay tiền của bạn bè để mở một nhà hàng ăn Tứ Xuyên trong một con hẻm cũ ở Thượng Hải.

img

Lý Băng Băng là người bạn thân thiết đã ủng hộ Nhậm Tuyền kinh doanh

Nhiều người cho rằng, điều anh đang làm là viển vông nên chỉ có Lý Băng Băng và Từ Lộ, mỗi người cho nam diễn viên vay 30.000 NDT để mở nhà hàng. Đích thân anh là người chọn nguyên liệu, đi học làm đầu bếp để làm mọi thứ tốt nhất cho nhà hàng. Nhờ đó, nhà hàng này sau đó trở nên nức tiếng và liên tục phát triển nhiều chi nhánh.

Năm 2005, chàng “Công Tôn Sách” thành lập một quán bar chung với bạn bè, sau đó đổi quán thành quán lẩu sinh thái vào năm 2006. Năm 2007, nam diễn viên đầu tư hơn 2 triệu NDT vào tập đoàn Hoa Nghị Huynh Đệ và 2 năm sau, anh thu về khoản lợi nhuận khổng lồ hơn 30 triệu NDT.

Kể từ đó, Nhậm Tuyền ít đóng phim, thành lập công ty riêng, đầu tư vào các trung tâm giáo dục, thẩm mỹ viện, bất động sản, thị trường chứng khoán... Anh tham gia đầu tư mọi lĩnh vực, miễn kiếm ra tiền.

img

Nam diễn viên hiện tại đã là một CEO giàu có

Đặc biệt, Sohu đánh giá Nhậm Tuyền là người hiểu rất rõ về việc đầu tư vào lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. Để không cản trở sự sáng tạo của đạo diễn và duy trì sự cạnh tranh công bằng giữa các diễn viên, anh khẳng định không bao giờ tham gia những bộ phim mình đầu tư và không bao giờ đầu tư vào những bộ phim mà anh đóng vai chính.

Nhờ có thu nhập đầu tư ổn định từ nguồn bên ngoài, nam diễn viên có thể mạnh dạn thử sức với những vai diễn mới, tham gia sản xuất những bộ phim truyền hình được đầu tư kỹ lưỡng và công phu. Tuy nhiên đến năm 2016, anh tuyên bố giải nghệ, rút lui khỏi làng giải trí để tập trung kinh doanh.

Tới nay, nam diễn viên đã trở thành một đại gia, quản lý 45 công ty và là cổ đông của 28 công ty, lập nên một “vương quốc kinh doanh” của riêng mình. Theo truyền thông xứ Trung, ước tính tổng giá trị tài sản của Nhậm Tuyền khoảng 10 tỷ NDT (hơn 1,5 tỷ usd). Anh đã tạo dựng được một chỗ đứng vững chắc trong ngành đầu tư với một tầm nhìn kinh doanh hiểm hóc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.