Hạ tầng

Công trình cầu Tây Đô tất bật thi công xuyên Lễ 2/9

01/09/2022, 18:17

Họ mong muốn góp một phần sức để công trình hoàn thành đúng tiến độ, cải thiện hạ tầng, đưa kinh tế quê hương phát triển…

Trong khi mọi người đang vui chơi, hoặc sum họp bên người thân và gia đình trong kỳ nghỉ Lễ 2/9 kéo dài 4 ngày, thì tại công trình xây dựng cầu Tây Đô (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) vào ngày 1/9, không khí làm việc vẫn rất khẩn trương, hối hả.

img

Các nhà thầu và công nhân đang tăng tốc hết mình để công trình có thể hoàn thành sớm nhất.

img

Anh Trần Văn Út (47 tuổi, ngụ thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền), cho biết: “Tui cũng là người dân ở Phong Điền, nên hơn ai hết hiểu rõ huyện mình còn rất khó khăn về hạ tầng, đường sá. Ngày công trình khởi công, bà con mừng lắm, vì sắp tới sẽ có cầu mới để đi, việc mua bán vận chuyển hàng hóa cũng dễ dàng hơn".

img

"Nghỉ lễ, mình bớt đi chỗ này chỗ kia một chút cũng không sao. Hy vọng anh em công nhân chúng tôi có thể góp một phần sức, để công trình hoàn thành đúng tiến độ, cải thiện hạ tầng, đưa kinh tế quê hương phát triển”, anh Út nói thêm.

img

Còn anh Lê Hoàng Kha (38 tuổi, quê ở huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) chia sẻ: “Lễ này không về nhà được, mình tranh thủ dịp khác vậy. Bữa nay anh em làm việc xôm tụ lắm, ai nói công trường không có không khí lễ?”.

img

Anh Nguyễn Tấn Trung, cán bộ phụ trách kỹ thuật công trình cầu Tây Đô, cho biết: "Trong ngày hôm nay, các anh em đang tiến hành dọn dẹp mặt bằng để định vị cọc khoan nhồi C44, thuộc mố M2. Sau đó, sẽ gia cố cốt thép dán khuôn, và trong tối nay, các anh em sẽ làm xuyên đêm để đổ bê tông trụ T4".

img

Riêng phần trụ T3, hiện các nhân công đang thi công giàn giáo để tiến hành lắp đặt dán khuôn đáy trụ.

img

“Nhiều ngày qua, anh em tăng ca liên tục kể cả ban đêm với mong muốn công trình được hoàn thành sớm nhất”, anh Trung cho biết thêm.

img

Dự án cầu Tây Đô nối thị trấn Phong Điền và xã Nhơn Ái (huyện Phong Điền), là 1 trong 8 công trình giao thông trọng điểm của TP Cần Thơ được khởi công xây dựng hồi cuối tháng 1/2022.

img

Dự án cầu Tây Đô do Sở GTVT TP Cần Thơ làm chủ đầu tư, với tổng vốn hơn 208 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách Nhà nước. Đơn vị thi công là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 và Công ty CP Đầu tư - Xây lắp Trí Việt , thời gian thi công là 630 ngày.

img

Cầu có quy mô trải dài 700m, trong đó cầu Tây Đô có chiều dài 140m, với 4 làn xe, vận tốc thiết kế 40 km/h. Tải trọng thiết kế theo tiêu chuẩn HL93. Phần cầu có 2 đơn nguyên với 5 nhịp. Kiến trúc cầu được bố trí vòm thép, dây văng tạo cảnh quan bằng hệ thống chiếu sáng nghệ thuật.

img

Công trình cầu Tây Đô bắc qua sông Cần Thơ được đầu tư xây dựng sẽ giải quyết triệt để nút thắt giao thông tại đầu ĐT926 và giao ĐT923 thường xuyên bị kẹt xe trong giờ cao điểm.

img

Việc đầu tư xây dựng cầu và đường mới sẽ kết nối đồng bộ với các cầu của các tuyến đường tỉnh như: ĐT926, ĐT923 và ĐT918 đang chuẩn bị xây dựng trong kế hoạch trung hạn giai đoạn 2021-2025.

img

Ngoài ra tuyến đường kết nối từ mố cầu giao với ĐT926 sẽ mở rộng không gian phát triển cho thị trấn Phong Điền. Từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông làm động lực phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện nói riêng và địa bàn thành phố nói chung.

img

Ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, nói rằng cầu Tây Đô là sự mong đợi của chính nquyền và người dân địa phương trong suốt thời gian qua. Bởi tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên diễn ra, nhất là trong giờ cao điểm, dịp lễ, Tết… đã làm hạn chế việc đi lại của bà con và trong vận chuyển hàng hóa.

img

Việc thi công hoàn thành cầu Tây Đô sẽ có ý nghĩa hết sức to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, phát triển mở rộng đô thị của huyện Phong Điền, đặc biệt là sự đi lại thuận tiện, vận chuyển hàng hóa được thông suốt tại địa phương và các tỉnh trong vùng.

img

Ngoài ra, công trình này cũng tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển đồng bộ trên mọi lĩnh vực, góp phần đáng kể phát triển huyện Phong Điền trở thành đô thị đáng sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.