Xã hội

Công trình hơn 100 tỷ ở Hà Tĩnh bỏ không cả năm vì không có… nội thất

29/08/2019, 13:52

Tòa nhà hiệu bộ Trường Đại học Hà Tĩnh được xây dựng xong cả năm nay nhưng chưa đưa vào sử dụng vì chưa có nội thất.

img
Toàn cảnh tòa nhà hiệu bộ Trường Đại học Hà Tĩnh bỏ không 1 năm qua

Chiều 27/8, PV Báo Giao thông có mặt tại khu nhà hiệu bộ mới của Trường Đại học Hà Tĩnh (thuộc địa phận xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh).

Theo quan sát, đây là một công trình đồ sộ, mới được đầu tư xây dựng bài bản, kiên cố và hiện đại. Nhìn bề ngoài, có thể thấy công trình đã hoàn thiện khá lâu nhưng kỳ lạ là không có một cán bộ, giáo viên nào của Trường Đại học Hà Tĩnh làm việc ở đây.

img
Vệt nứt giữa phần tòa nhà với lan can đi xuống sân mặt tiền tòa nhà

Dạo quanh 1 vòng bên ngoài tòa nhà, PV ghi nhận nhiều hạng mục đã xuống cấp và hư hỏng.

Một người đàn ông trung niên bảo vệ tòa nhà cho biết, tòa nhà đã bỏ không như thế này đã gần 1 năm.

Một cán bộ của nhà trường cho biết thêm: Tòa nhà đã xây dựng xong cả năm nay nhưng chưa có nội thất nên chưa thể vào làm việc. Suốt cả năm qua, tòa nhà này chỉ có 1 nhiệm vụ duy nhất là để sinh viên chụp ảnh kỷ yếu.

img
Nền gạch sảnh mặt tiền tòa nhà phân lớp

Ông Đoàn Hoài Sơn - quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh phân bua: không hẳn là tòa nhà hiệu bộ đã bỏ không cả năm qua, vì thời gian vừa rồi nhà thầu còn hoàn thiện hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống nước…

Cũng theo ông Sơn: Hiện toàn bộ sinh viên đã chuyển ra cơ sở mới, còn hệ phổ thông và mầm non vẫn đang ở cơ sở cũ. Ở cơ sở mới có 1 hiệu phó theo dõi và quản lý.

img
Tường mặt phía Bắc tòa nhà có vệt nứt kéo dài

“Trước khi đi Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang, anh Khánh (ý nói ông Đặng Quốc Khánh – Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh) đã cho chủ trương về việc mua sắm nội thất cho tòa nhà hiệu bộ.

“Nhà trường có đề xuất gói nội thất 50 tỷ đồng nhưng UBND tỉnh chỉ cho 20 tỷ đồng. Hiện tỉnh đang làm các thủ tục tiếp theo, nếu mọi việc thuận lợi thì cuối năm nay sẽ mua sắm và chuyển cán bộ, giáo viên vào làm việc”, ông Sơn nói.

img
Cột trụ phía Đông Bắc tòa nhà cũng có vệt nứt rõ rệt

Được biết, công trình nhà hiệu bộ Trường Đại học Hà Tĩnh được khởi công vào ngày 1/11/2016. Công trình được xây dựng với tổng diện tích gần 13,5 nghìn m2, có tổng mức đầu tư hơn 100 tỷ đồng. Công trình thiết kế 15 tầng có chức năng là không gian thư viện mở, thư viện điện tử phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu cho cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên sau đại học; các phòng hội thảo, hội họp, đàm phán hợp tác quốc tế, khu làm việc của Khoa, phòng, ban, trung tâm, khu dịch vụ phục vụ các nhu cầu thiết yếu về giảng dạy và học tập.

Theo quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh - Đoàn Hoài Sơn: Công trình được xây dựng bằng nguồn ngân sách nhà nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.