Xã hội

Công trình kè chống sạt lở đang thi công bất ngờ... sạt lở

01/03/2021, 22:32

Công trình Kè chống sạt lở Công sở xã và khu bán trú dành cho học sinh trường PTDTBT THCS Trung Thành, huyện Quan Hóa bất ngờ bị sạt lở.

img

Đất, đá sạt lở trôi xuống công trình trường học (Ảnh MC)

Ngày 1/3, thông tin từ UBND huyện Quan Hóa (Thanh hóa) cho biết, vừa qua, công trình Kè chống sạt lở Công sở xã và khu bán trú dành cho học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) THCS Trung Thành, huyện Quan Hóa đang trong quá trình hoàn thành bất ngờ xuất hiện sạt lở.

Công trình Kè chống sạt lở Công sở xã và khu bán trú dành cho học sinh trường PTDTBT THCS Trung Thành, huyện Quan Hóa được khởi công từ đầu năm 2020, với tổng mức đầu tư trên 9,3 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2021.

Đến nay, công trình đã hoàn thành khoảng 90% tiến độ. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, vào ngày 13/1/2021 đã xảy ra hiện tượng sạt lở công trình, xuất hiện vết nứt tại đỉnh mái ta luy dương kéo dài lên đến đỉnh đồi, có nhiều đoạn đứt gãy, có xu hướng kéo xuống Nhà văn hóa xã, nhà công sở xã và Khu bán trú dành học sinh THCS. Trong đó, có nhiều vị trí rạn nứt lớn từ 1 đến 7 mét.

img

Hiện nay, chính quyền địa phương đã có cảnh báo tới người dân, đưa học sinh chuyển sang khu học tập khác để tiến hành xử lý việc sạt lở công trình (Ảnh MC)

Trước sự việc này, UBND huyện Quan Hóa đã chỉ đạo các đơn vị chức năng và đơn vị thi công thực hiện các biện pháp cấp bách khắc phục sự cố. Đồng thời, cảnh báo cho 11 hộ gia đình có nguy cơ ảnh hưởng biết để chuẩn bị di dời; xây dựng phương án di dời 75 ngôi mộ trên đồi; dừng tiếp nhận 107 học sinh ở tại khu nhà bán trú; lắp đặt biển cảnh báo nguy hiểm…

Huyện cũng đã tính đến phương án đưa 197 học sinh của trường PTDTBT THCS Trung Thành chuyển sang học tại xã Thành Sơn, thực hiện việc đổi ca để bảo đảm công tác dạy và học đúng với chương trình của năm học 2020-2021, đồng thời bố trí cho các em ở bán trú tại các nhà dân.

Liên quan đến vấn đề này, ông Đầu Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, với các huyện miền núi, vùng cao, việc chọn vị trí, mặt bằng để xây dựng các công trình như công sở xã, trường học, nhà văn hóa là rất khó khăn, trong bối cảnh vẫn chịu tác động của thiên tai.

Sự cố sạt lở, nứt lớn tại xã Trung Thành là đáng tiếc do tác động của tự nhiên. UBND huyện Quan Hóa ngoài việc tập trung sớm khắc phục sự cố sạt lở thì cũng có phương án đảm bảo việc học của các em học sinh; động viên thầy cô giáo tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ năm học, đảm bảo chất lượng dạy và học.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.