Hạ tầng

Công trình nút giao 319 với cao tốc Long Thành hiện thi công đến đâu?

18/08/2020, 17:51

Nhà thầu đang thi công hoàn thiện các hạng mục để chuẩn bị thi công cầu vượt băng qua cao tốc Long Thành vào đầu tháng 9.

img
Công trình nút giao 319 với cao tốc đang được gấp rút thi công để kịp thông xe vào dịp cuối năm 2020.

Ngày 18/8, có mặt trên công trường thi công nút giao 319 với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (cao tốc Long Thành), PV ghi nhận, tuyến chính kết nối trung tâm huyện Nhơn Trạch đã được thảm nhựa, ô tô đã có thể lưu thông đến đoạn đường tiệm cận với cao tốc.

Trên công trường thi công các đoạn nhánh với cao tốc hàng chục công nhân đang khẩn trương hoàn thiện các hạng mục để đổ bê tông trụ cầu sẵn sàng cho công tác đúc hẫng cầu vượt vượt qua cao tốc.

Theo ông Nguyễn Văn Kiên, Phó TGĐ Công ty CP BOT 319 Cường Thuận CTI (doanh nghiệp dự án) hiện nhà thầu đang bố trí nhiều mũi thi công đoạn vuốt nối với đường chuẩn bị thi công cầu vượt băng qua cao tốc để đảm bảo thông xe vào cuối năm 2020. Theo kế hoạch, ngày 5/9, đơn vị thi công sẽ triển khai đúc hẫng thi công cầu vượt trên không bắc qua cao tốc Long Thành.

“Đến nay nhà thầu đã lập xong phương án đảm bảo an toàn giao thông, xe đúc được bao kín bằng hệ sàn và lưới phòng hộ đảm bảo các vật liệu, thiết bị thi công không rơi vãi xuống cao tốc”, ông Kiên cho hay.

Dự án đường 319 có điểm đầu tại ngã ba Bến Cam (huyện Nhơn Trạch), điểm cuối giao với cao tốc HLD tại Km 19+711, chiều dài toàn tuyến 9,46km. Dự án này có 3 nút giao được kết nối liên thông dạng hoa thị, trong đó nút giao quan trọng nhất là nút giao đường 319 kết nối với cao tốc. Sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ “giải cứu” tình trạng ùn tắc nghiêm trọng trên tuyến cao tốc Long Thành nhiều năm qua.

>>>Một số hình ảnh PV ghi nhận trên công trường nút giao 319 kết nối cao tốc Long Thành ngày 18/8:

img
Tuyến đường chính đã được nhà thầu thi công thảm nhựa hoàn chỉnh
img
img
img
Công nhân thi công trên công trường dưới trời nắng gay gắt
img
img
Tại khu vực trạm thu phí hoàn vốn nhà thầu đang khẩn trương đổ bê tông các đoạn còn lại
img
Thi công đoạn nhánh nối với cao tốc.
img
Thời gian qua, tuyến cao tốc Long Thành thường xuyên quá tải gây bức xúc cho người tham gia giao thông.
img

Chiều 18/8, 42 bệnh nhân Covid-19 tại Hà Nội và Đà Nẵng được xuất viện

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.