Xã hội

Công trình trong clip "phó chủ tịch huyện mặc cả hoa hồng" quy mô thế nào?

30/05/2023, 12:39

Công trình được nhắc đến trong clip nghi vấn phó chủ tịch huyện mặc cả hoa hồng có tổng diện tích 14.000m2, vốn đầu tư khoảng 6 tỷ đồng.

Như Báo Giao thông đã thông tin, vừa qua, tài khoản Facebook Hai Nguyen đăng tải đoạn clip ghi lại nội dung ghi âm được cho là mặc cả "lại quả" phần trăm công trình của một Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân (Cà Mau) với một nhà thầu. Trong đoạn ghi âm này có đề cập công trình xây dựng Trung tâm Văn hóa - Thể thao (VH-TT) xã Phú Tân.

Ngày 30/5, theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, công trình xây dựng Trung tâm VH-TT xã Phú Tân do Ban QLDA huyện Phú Tân làm chủ đầu tư.

img

Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Phú Tân (Cà Mau)

Theo quy hoạch, tổng diện tích khu này 14.000m2 (trong đó, người dân đã hiến 7.000m2), huyện Phú Tân cũng đang có kế hoạch thu hồi phần mặt bằng còn lại. Tổng vốn đầu tư khoảng 6 tỷ đồng. Trong đó, phần đã xây dựng xong như: mặt sân, nhà trung tâm… khoảng 3 tỷ đồng.

“Công trình được khởi công xây dựng từ năm 2021, đến năm 2022 thì xây dựng hoàn chỉnh. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn một số hạng mục chưa thể làm được như: sân bóng, hồ bơi…”, nguồn tin cho hay.

Liên quan đến vấn đề bồi thường, GPMB trên địa bàn huyện Phú Tân, ông Võ Trường Giang, Chủ tịch UBND huyện Phú Tân cho biết, ông đã giao ông S., Phó chủ tịch UBND huyện làm Hội đồng Bồi thường, giải phóng mặt bằng của huyện, phụ trách các dự án của huyện, chứ không riêng gì Dự án Xây dựng Trung tâm VH-TT xã Phú Tân.

img

Một hạng mục bên trong Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Phú Tân đã hoàn thành

Liên quan vụ việc, chiều 29/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh và Sở TT&TT tỉnh Cà Mau đã tổ chức họp báo thông tin bước đầu.

Tại cuộc họp báo, ông Hồ Trung Việt, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau cho biết, qua làm việc, vị Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân không thừa nhận mình là người trong clip và đề nghị xác minh, làm rõ.

Đồng thời, UBND tỉnh Cà Mau đã ra Quyết định thành lập Tổ kiểm tra, xác minh vụ việc trên để làm rõ và sẽ xử lý đúng theo quy định pháp luật, thời gian hoàn thành sớm nhất trong những ngày đầu tháng 6/2023.

Được biết, Tổ kiểm tra, xác minh nội dung clip nói trên sẽ do Chánh thanh tra tỉnh Cà Mau làm tổ trưởng, thành viên là đại diện các Sở, ngành có liên quan và đại diện Công an tỉnh Cà Mau.

Nói về đoạn clip ghi âm được lan truyền trên mạng xã hội, ông N.V.S., Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân cho biết, ông đã nắm được nội dung đoạn clip đăng tải và ông chưa thể phát ngôn liên quan vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.