Thị trường

Công trình trọng điểm của PTSC được gắn biển chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIII

04/12/2020, 07:56

Công trình Giàn xử lý Trung tâm Sao Vàng - CPP (SV-CPP) của PTSC là công trình trọng điểm trong lĩnh vực cơ khí dầu khí.

img

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Petrovietnam, PTSC thực hiện nghi thức gắn biển công trình SV-CPP.

Ngày 3/12, tại Bà Rịa-Vũng Tàu, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cùng Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã tổ chức thành công Lễ gắn biển công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với công trình “Giàn xử lý Trung tâm Sao Vàng - CPP (SV-CPP)”.

Công trình Giàn xử lý Trung tâm Sao Vàng - CPP (SV-CPP) là công trình trọng điểm trong lĩnh vực cơ khí dầu khí, PTSC M&C trong quá trình thực hiện dự án và thi công công trình đã tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn về đầu tư xây dựng của Việt Nam, quốc tế và do Chủ đầu tư Idemitsu đưa ra.

Về tiến độ thực hiện dự án, chân đế của Giàn xử lý Trung tâm SV-CPP có khối lượng 12.600 tấn được khởi công ngày 10/4/2018, hạ thủy ngày 30/7/2019 và hoàn thiện lắp đặt ngày 4/10/2019. Khối thượng tầng Giàn xử lý Trung tâm SV-CPP có khối lượng 14.000 tấn được khởi công ngày 16/3/2018, hạ thủy ngày 31/5/2020 và hoàn thiện lắp đặt ngày 17/6/2020.

“Dự án Giàn xử lý trung tâm SV-CPP với khối lượng thi công lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay, cùng các hạng mục công việc phức tạp đã được PTSC nỗ lực hoàn thành đúng tiến độ cam kết theo hợp đồng với Chủ đầu tư Idemitsu, được Chủ đầu tư ghi nhận và đánh giá cao,” đại diện PTSC thông tin thêm.

img

Ông Hoàng Quốc Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Dự án Giàn xử lý Trung tâm SV-CPP được đánh giá có ý nghĩa to lớn, quan trọng về mặt chính trị, kinh tế - xã hội của đất nước. Đồng thời, dự án là thành tựu quan trọng đánh dấu sự tiến bộ vượt bậc về năng lực tổng thầu EPCIC cho các dự án siêu trường siêu trọng của PTSC M&C góp phần vào việc tăng uy tín của công ty và Tổng Công ty PTSC trong lĩnh vực cơ khí dầu khí đối với các khách hàng trong nước, trên khu vực và toàn thế giới.

Phát biểu chỉ đạo tại sự kiện, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng nhiệt liệt biểu dương tập thể PTSC cũng như PTSC M&C, đã hoàn thành xuất sắc Dự án Giàn xử lý Trung tâm SV-CPP nói riêng và đạt được những thành quả hoạt động sản xuất kinh doanh ấn tượng nói chung trong thời gian qua.

Hoàng Quốc Vượng khẳng định: “Đây là kết quả của sự nỗ lực, quyết tâm, sáng tạo, ý chí vững vàng vượt qua khó khăn thách thức của tập thể cán bộ, người lao động PTSC, đặc biệt là các cán bộ công nhân viên PTSC M&C, đã làm việc trong điều kiện vô cùng khó khăn khi phải thực hiện giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19; nhiều vật tư, thiết bị về chậm trễ, đòi hỏi phải áp dụng nhiều giải pháp khắc phục như tăng tiến độ thiết kế, tăng cường độ làm việc, tăng ca kíp, xây dựng các biện pháp thi công đặc biệt”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.