Du lịch

"Cổng trời" Đông Giang sẽ thành khu du lịch sinh thái trăm tỷ?

15/08/2018, 17:22

Một công ty vừa ký cam kết với huyện Đông Giang thực hiện dự án Khu du lịch sinh thái Cổng trời...

Thục-hien-du-an-cong-troi-Dong-Giang-3

Tiềm năng du lịch của "Cổng trời" vẫn chưa được đánh thức. Ảnh: Internet

Tại Hội thảo “định hướng phát triển kinh tế huyện Đông Giang trong mối liên kết vùng và xúc tiến đầu tư đến năm 2030” ngày 14/8, Công ty cổ phần Khu du lịch sinh thái Hang Gợp (thuộc tập đoàn FVG) đã ký cam kết thực hiện dự án đầu tư Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang - dự án thuộc địa bàn 2 xã Mà Cooih và Kà Dăng (huyện Đông Giang).

Tổng vốn đầu tư dự án dự kiến lên tới hàng trăm tỷ đồng, trên diện tích 300ha. Mục tiêu dự án nhằm phát triển lĩnh vực du lịch tại địa phương, tạo nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội huyện Đông Giang (Quảng Nam).

Theo ông Đinh Văn Hươm, Chủ tịch UBND Huyện Đông Giang, việc các doanh nghiệp đầu tư vào Đông Giang, cụ thể là Tập đoàn FVG sẽ luôn được chính quyền địa phương tạo điều kiện và hỗ trợ tối đa, góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam.

Thục-hien-du-an-cong-troi-Dong-Giang-2

Ký cam kết thực hiện dự án đầu tư Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang

“Tuy nhiên, việc gìn giữ bản sắc của văn hóa đồng bào dân tộc Cơ Tu, cũng như hệ sinh thái mà thiên nhiên ban tặng cho Đông Giang luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Chúng tôi rất khuyến khích các dự án đầu tư nhưng cũng rất cân nhắc và chỉ ủng hộ các dự án đảm bảo được tiêu chí giữ gìn hệ sinh thái và bản sắc văn hóa địa phương”, ông Hươm khẳng định.

Bà Nguyễn Thị Phương Nhung, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FVG chia sẻ: “Việc ký cam kết đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang sẽ đưa đưa Đông Giang trở thành một điểm đến du lịch sinh thái và văn hóa trên bản đồ các điểm đến hấp dẫn tại miền Trung nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời, tạo ra nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội tại huyện Đông Giang”.

"Cổng trời" hay "Gợp" là cái tên theo cách gọi của người dân tại thôn Kà Đâu (xã Kà Dăng, huyện Đông Giang). Nơi đây bao gồm một vòm núi đá vôi khổng lồ nối hai đỉnh đồi tạo thành cái vòm hay cái cổng. Từ cổng trời đi bộ vào bên trong khoảng 30 phút có một hang động gồm nhiều bộng hang lớn nhỏ do những dòng nước chảy hàng ngàn năm tạo thành với nhiều nhũ hoa đẹp mắt, và nơi đây cũng có rất nhiều gềnh thác, suối mát... rất ít người biết tới.

Được biết, huyện Đông Giang là một huyện miền núi nằm tại ở phía Tây của tỉnh Quảng Nam. Nơi đây đa phần là vùng đất sinh sống của đồng bào Cơ Tu với những nét văn hóa truyền thống độc đáo, dân dã. Đông Giang cũng sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh với hệ sinh thái thiên nhiên độc đáo. Tuy vậy, cho đến nay, việc khai thác và vận hành để phát triển dịch vụ du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái vẫn còn rất hạn chế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.