Pháp đình

Công trường cầu vượt Tân Vạn vẫn mất an toàn

05/09/2014, 11:44

Như Báo Giao thông đã thông tin, công trường xây dựng cầu vượt Tân Vạn đã liên tiếp xảy ra hai vụ tai nạn khiến hai công nhân tử vong.

Công nhân đội mũ vải, tay trần thi công cầu Tân Vạn
Công nhân đội mũ vải, tay trần thi công cầu Tân Vạn

Sáng 7/6, khi chúng tôi đến công trường cầu Tân Vạn hai ngày sau vụ tai nạn làm công nhân Lê Văn Thế (48 tuổi, quê Sóc Trăng) chết thảm vì vụ sập bê tông 5h sáng 5/6, thế nhưng, nhiều công nhân làm việc ở đây vẫn trong điều kiện bảo hộ lao động rất sơ sài. Ở dưới gầm cầu, một công nhân đầu trần, một tay cầm mỏ hàn tay kia đu bám vào thành cầu để cắt dầm thép. Khi thấy bị ghi hình, những công nhân này còn lấy đá ném về phía phóng viên. Ở phía trên, đơn vị thi công đang thảm mặt cầu. Tuy nhiên, nhiều công nhân làm việc không có găng tay, đi dép lê, đội mũ vải. Tại vị trí thi công ván khuôn đúc bê tông thành cầu, công nhân hàn mối thép cũng làm việc với tay trần. Còn trong xe múc, một công nhân cởi trần, một người khác chỉ đội mũ vải.

Điều đáng lo là trong quá trình thi công nhiều phương tiện vẫn vô tư chạy trong khu vực công trường. Cần cẩu đưa những tấm bê tông, sắt thép lơ lửng trên đầu công nhân. Tại nhiều khu vực thi công, không hề có rào chắn để ngăn cách phương tiện giao thông bên ngoài. Nhà thầu đào lên những hố sâu hơn 1m nhưng không được rào chắn, tạo thành những cái bẫy đối với người đi đường.


Đoạn QL1 nằm trong công trường thi công cầu vượt Tân Vạn (gần cầu Đồng Nai) luôn có lượng phương tiện lưu thông rất lớn, thế nhưng sáng 7/5, một chiếc cần cẩu đứng giữa đường để đưa những tảng bê tông lớn từ dưới đất lên trên mặt cầu làm các phương tiện dồn ứ, gây ùn tắc, kẹt xe kéo dài đến tận cầu Đồng Nai và nút giao Vũng Tàu. Đáng chú ý là cần cẩu đưa những tảng bê tông lên cứ treo lủng lẳng trên trời, khiến nhiều người đi đường ngước mắt lên nhìn lo lắng. Trên mặt đất, các đường dây điện chạy ngang dọc hoặc chỉ được treo trên những cành cây nhỏ bé, tạm bợ. 


Dù đã xảy ra hai vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trong quá trình thi công cầu vượt Tân Vạn, nhưng chủ đầu tư, nhà thầu thi công công trình này vẫn đang phớt lờ công tác bảo hộ lao động và bảo đảm ATGT

Phan Tư - Hữu Hiếu

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.