Chuyển động Quốc lộ 1 - 14

Công trường đường HCM: Xuất quân toàn tuyến

20/02/2015, 20:48

Ngày 20/2 (mùng 2 Tết), công nhân toàn tuyến đường HCM qua Tây Nguyên và Bình Phước đã đồng loạt thi công.

1 (1)
Thứ trưởng kiểm tra thảm bê tông nhựa dự án BOT Đức Long Gia Lai

Bóng hồng ăn Tết trên công trường

Kiểm tra dự án BOT qua Gia Lai, đoàn kiểm tra bất ngờ khi thấy 1 phụ nữ đang mang thai nấu ăn tại lán trại cho công nhân. Hỏi chuyện được biết chị tên Cúc, quê tận Tiền Giang lên Tây Nguyên ăn Tết cùng chồng. Chị Cúc cho biết, chị xin mãi chồng mới cho theo lên công trường. "Bụng bầu đến tháng thứ 5, lại đi xa đến 700 km, nhiều người cản nhưng em quyết đi cho bằng được lên động viên chồng, nấu cho các anh em bữa cơm", chị Cúc nói. 

Anh em công nhân vui vẻ khoe rằng, Tết này có người phụ nữ nấu ăn cho anh em, tự nhiên trong giờ phút Giao thừa thấy lòng ấm cúng hẳn nên. Chị Cúc ngại ngùng: "Bữa đầu em nấu theo khẩu vị miền Tây các anh ăn đồ ngọt không hợp nhưng ai cũng khen ngon vì mọi người sợ em buồn...". Chị khoe với Thứ trưởng Hồng Trường: "Tuy xa nhà nhưng chúng em cũng chẳng thiếu gì cả. Trong lán cũng có hoa đào, có bánh chưng, bánh tét. Ngày hôm qua, chúng em được chủ đầu tư (Công ty Đức Long Gia Lai) đến chúc Tết, nay lại được các bác ở Bộ vào chúc Tết, em vui lắm".

2 (1)
Thứ trưởng mừng tuổi cán bộ, công nhân trên công trường.

Kiểm tra gói thầu số 9A, đoàn lại bất ngờ khi có một phụ nữ trẻ đại diện cho nhà thầu - Cty TNHH  Trường Sơn Anh, báo cáo tiến độ công trình với Thứ trưởng. Đó là cô gái xinh đẹp Châu Thị Sỹ, Phó trưởng ban điều hành gói thầu. Châu Thị Sỹ đã có kinh nghiệm 5 năm làm tư vấn  giám sát cho tập đoàn Trường Hải. Tết năm nay, Sỹ gửi 2 con lại cho ông bà ra công trường ăn Tết cùng anh em để điều hành gói thầu thi công xuyên Tết.

6
Tổng giám đốc Ban QLDA đường HCM bắt tay chúc mừng Phó chỉ đạo nhà thầu Licogi đã cùng anh em ăn Tết trên công 

Ban QLDA đường HCM cũng có một "bóng hồng" chia tay Thủ đô Hà Nội yêu dấu để vào Bình Phước ăn Tết cùng chồng. Đó là chị Trịnh Minh Hồng, cán bộ tài chính kế toán của Ban QLDA, là vợ của anh Lê Ngọc Tuấn- cán bộ Ban QLDA đường HCM, quản lý dự án 14 cầu qua tỉnh Bình Phước. Chị Hồng tâm sự: "Năm nay, biết được thông tin cán bộ, CNV ăn Tết trên công trường để thi công bảo đảm tiến độ dự án, em đã động viên chồng, em xin lãnh đạo cho ở lại công trường, em sẽ vào ăn Tết cùng chồng. Hai người cùng làm trong Ban QLDA, vợ chồng em rất hiểu công việc hiểu được sự quyết tâm của ngành GTVT. Chúng em đã nhất trí vui xuân cùng bà con trên đường HCM".

Đạt 77% thảm bê tông nhựa lớp 1

Báo cáo Thứ trưởng, ông Lâm Văn Hoàng- Tổng giám đốc Ban QLDA đường HCM, cho biết: Đến trước Tết Nguyên đán, toàn tuyến đường HCM qua Tây Nguyên 455/553km, trong đó có 235km đã hoàn thành thảm bê tông nhựa cả 2 lớp, đặc biệt những khu vực đông dân cư đã thảm được toàn bộ bê tông nhựa.

Riêng 420km đang triển khai thi công đã thảm bê tông nhựa được 322/420km, đạt 77%, thảm bê tông nhựa lớp  2 đạt 102/420km, đạt 24%. Đã có 2 nhà thầu đã hoàn thành dự án, đó là: Nhà thầu Tập đoàn Sơn Hải thi công đường HCM qua Đắk Nông, nhà thầu Đồng Phú thi công đường HCM qua Bình Phước.

Có nhiều nhà thầu đã thảm đủ lớp 1 là 100%, đơn cử như nhà thầu Công ty Quản lý đường bộ Gia Lai, nhà thầu Hoàng Nam thi công đường HCM qua Đắk Lắk… Đặc biệt, dự án BOT Đức Thành Gia Lai qua Bình Phước cũng đã hoàn thành thảm bê tông nhựa 100% lớp 1.

3

Thứ trưởng đến tận lán trại dự án BOT để động viên công nhân.

Kiểm tra toàn tuyến, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường ghi nhận sự lỗ lực của các nhà thầu ngày mồng 2 Tết đã đồng loạt thi công thể hiện sự quyết tâm lớn của các nhà thầu, đặc biệt có nhiều nhà thầu đã không hề nghỉ Tết. Thứ trưởng cũng ghi nhận sự chỉ đạo quyết liệt của Ban QLDA đường HCM, tất cả từ Ban QLDA đến tư vấn giám sát, nhà thầu đã hoàn toàn làm chủ được tiến độ công trình cũng như bảo đảm tốt tiến độ dự án.

Cũng trên công trường, Thứ trưởng đã chúc Tết và mừng tuổi các chuyên gia tư vấn giám sát, nhà thầu và công nhân đang thi công trên công trường để động viên khích lệ những người "hy sinh" Tết vì đường HCM.

5 (1)
Thứ trưởng đến từng bếp ăn để kiểm tra chế động ăn uống trong dịp tết cho công nhân trên công trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.