Xã hội

Cổng trường sập đè một học sinh tử vong xây hơn 10 năm trước

31/12/2020, 12:40

Cổng trường sập đè tử vong một học sinh sau giờ tan học, được xây dựng hơn 10 năm trước đã xuống cấp và cũ kĩ

img

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Ngày 31/12, ông Phan Nhật Thanh, Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp (tỉnh Đắk Nông) cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, ông trực tiếp đến chia buồn, động viên với gia đình. Sau đó, ông Thanh xuống hiện trường kiểm tra. Tại trường Tiểu học Lê Hữu Trác, cổng trường xảy ra sự cố đã cũ, được xây hơn 10 năm trước, từ nguồn của hội phụ huynh đóng góp.

“Tôi đã trực tiếp kiểm tra, trụ cổng bị sập là cổng phụ của trường, đã xuống cấp. Vừa rồi, trường sửa chữa rất khang trang nhưng chưa có kinh phí để xây cổng, tường rào. Sự cố xảy ra là sự việc rất đáng tiếc và đau lòng. Trong thời gian tới, huyện sẽ huy động nguồn để xây dựng lại toàn bộ hàng rào, cổng trường theo quy chuẩn, đồng bộ với trường học”, ông Thanh nhấn mạnh.

Cũng theo ông Thanh, từ đầu năm học, sau khi tại một địa phương khác xảy ra sự cố sập cổng trường, UBND huyện đã chủ động có văn bản gửi phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và các phòng chuyên môn phối hợp với hiệu trưởng các trường để rà soát lại tình hình các phòng học, công trình cũ. Tuy nhiên, do nguồn vốn không đáp ứng kịp thời để thực hiện, xử lý đồng bộ.

Trong khi đó, lãnh đạo UBND xã Đắk Sinh cho biết: “Trụ cột cổng bị sập làm gần 20 năm rồi. Xã đang hỏi lại anh em nhưng hiện chưa có hồ sơ. Sau khi xảy ra sự việc, địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ một phần kinh phí để lo mai táng cho cháu P”.

Được biết, gia đình cháu P. quê ở tỉnh Phú Yên lên xã Đắk Sin lập nghiệp hơn 10 năm nay. Cháu P. là con thứ 3 trong gia đình có 3 anh chị em. Hoàn cảnh gia đình cũng không quá khó khăn. Cháu P. là học sinh ngoan, chăm, hiền lành.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, vào khoảng 16h ngày 30/12, tại trường tiểu học Lê Hữu Trác (thôn 3, xã Đắk Sin, huyện Đắk R'Lấp, tỉnh Đắk Nông) một cổng trường bất ngờ bị đổ sập khiến 1 học sinh lớp 4 tử vong.

Nạn nhân được xác định là em Trần Quang P. (học sinh lớp 4) tử vong.

Theo một nhân chứng kể lại, tai nạn bất ngờ xảy ra khi học sinh này đang đứng trước khu vực cổng trường . Lúc này, trụ cổng bất ngờ đổ sập, cánh cửa sắt sập đè lên người học sinh.

Lúc này, mọi người hô hoán và nhanh chóng tìm cách di chuyển trụ cổng, cửa sắt, đưa học sinh bị nạn đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, học sinh tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.