Pháp luật

Công ty BĐS ra công văn “dọa” truy sát gia đình, nhân viên VTV9

16/08/2018, 06:21

Một Công ty BĐS ra văn bản “dọa” sẽ truy sát đến gia đình và nhân viên kênh VTV9 nếu không gỡ phóng sự.

bds_mqsv (1)

Công văn của của Công ty Smartland do Giám đốc Vũ Đức Tĩnh ký

Ngày 15/8, trên mạng xã hội lan truyền công văn của của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Bất Động sản Smartland (Công ty Smartland) do giám đốc ông Vũ Đức Tĩnh - Chủ tịch HĐQT Công ty Smartland ký vào ngày 13/8, yêu cầu kênh truyền hình VTV9 gỡ và đính chính thông tin bài phóng sự.

Trong nội dung công văn nêu rõ vào ngày 12/8 ban lãnh dạo công ty, cán bộ, nhân viên, cổ đông Smartland xem một phóng sự trên kênh VTV9 nói về hoạt động kinh doanh của một số đơn vị, trong đó có Smartland.

"Sau phóng sự công ty chúng tôi chịu tổn thất nặng nề và ảnh hưởng lớn đến các hoạt động kinh doanh nhà hàng, khách sạn, café…thiệt hại đến vài chục tỷ đồng”, công văn nêu.

Công ty Smartland yêu cầu VTV 9 gỡ và đính chính nếu không gỡ bài phóng sự đã đăng tải, 1 -3 ngày tới công ty còn tuyên bố sẽ làm đơn khởi kiện kênh VTV9.

Điều đáng nói là công văn còn đưa ra lời đe dọa sẽ truy sát gia đình giám đốc và nhân viên của kênh VTV9: “Họ sẽ bị ức chế, họ sẽ hành động để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, và có thể sẽ truy sát cả gia đình giám đốc đài truyền hình VTV9, truy sát cán bộ nhân viên có liên quan đến phóng sự sai sự thật, bởi đây là hành vi pháp luật làm ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình họ. Đến lúc đó, quý cơ quan đừng nói rằng Cty chúng tôi không cảnh báo trước đến các hành vi vi phạm của quý cơ quan", trích nguyên công văn.

Tối cùng ngày, đại diện lãnh đạo kênh truyền hình VTV9 cho biết: "Từ chiều đến giờ chúng tôi đang bàn với công an để vệ an toàn cho phóng viên. Trong ngày mai (16/8), chúng tôi sẽ có văn bản thông tin đến báo chí về vụ việc", vị lãnh đạo này nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.