Thế giới giao thông

Công ty chế tạo sạc xe điện Trung Quốc chào bán cổ phiếu lần đầu tiên

19/10/2020, 07:28

Nhà cung cấp sạc ô tô điện của Trung Quốc StarCharge đã chính thức phát hành và chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng.

img
Công nghệ sạc của StarCharge

Theo hãng tin Bloomberg, nhà cung cấp sạc ô tô điện của Trung Quốc StarCharge đã chính thức phát hành và chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng trên sàn giao dịch (IPO). StarCharge trước đó đã kế hoạch bắt đầu quá trình phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng, chỉ vài tuần sau khi hoàn thành vòng gọi vốn “Series A”.

Công ty StarCharge, được đăng ký với tên gọi Wanbang Digital Energy Co trong lần IPO, nhằm mục đích niêm yết trên thị trường đại lục.

StarCharge đã thuê Guotai Junan Securities Co để hỗ trợ quá trình lên sàn chứng khoán đầu tiên của mình, theo một tuyên bố ngày 9/10 trên trang web của công ty.

StarCharge vào tháng 9 vừa qua đã hoàn thành đợt huy động vốn 855 triệu nhân dân tệ (hơn 124 triệu USD) do tập đoàn Schneider Electric SE dẫn đầu và một quỹ trực thuộc CICC Capital cùng phối hợp tổ chức. Cuộc gọi vốn này đã thu hút các nhà đầu tư bao gồm ngân hàng đầu tư Morgan Stanley của Mỹ và Công ty CCB International của Trung Quốc.

StarCharge, được thành lập vào năm 2014, có các khách hàng bao gồm Volkswagen AG, Hyundai Motor Co. và BAIC Motor Corp. Giám đốc Shao Danwei cho biết, StarCharge đã có lãi trong ba năm liên tiếp.

Cùng với các đối thủ như Qingdao TGood Electric Co và State Grid Corp cũng của Trung Quốc, StarCharge cung cấp một loạt các giải pháp sạc cho xe điện, từ các trung tâm năng lượng hoạt động giống mô hình các trạm xăng lớn đến các trung tâm nhỏ hơn dành cho nhu cầu sạc dân dụng.

Trung Quốc hiện là thị trường xe điện lớn nhất thế giới và doanh số bán hàng đang phục hồi sau khi bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Cạnh tranh trong lĩnh vực này rất khốc liệt với các công ty trong nước như NIO và BYD Co đang tranh giành sự chú ý với các thương hiệu quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.